Không chỉ SMF, Liverpool còn thăng hoa ở Premier League nhờ bộ ba này

16:21 Chủ nhật 21/04/2019

Sir Alex từng có một câu nói nổi tiếng: “ tấn công giúp thắng trận, còn phòng ngự sẽ mang về danh hiệu”. Với Liverpool hiện tại, bộ ba Salah, Mane, Firmino đang đóng góp rất nhiều bàn thắng cho họ, nhưng còn một điều nữa giúp The Kop tự tin hướng đến ngôi vô địch Premier League mùa này, đó là phong độ xuất sắc của bộ ba hậu vệ Van Dijk, Andy Robertson và Trent Alexander-Arnold.

Cùng thời điểm này năm ngoái, sau 34 vòng ở Premier League Liverpool chỉ có được 70 điểm, họ thắng 20 trận, hòa 10, thua 4 và bị đội đứng đầu là Man City bỏ cách tới 20 điểm.

Nhưng ở thời điểm hiện tại, mọi thứ đã rất khác. Sau 34 vòng ở Premier League năm nay, Liverpool đã có 85 điểm sau 26 trận thắng, 7 hòa và chỉ thua đúng 1 trận. Hiện tại, tuy họ vẫn đang xếp sau đội đầu bảng Man City nhưng khoảng cách chỉ là 1 điểm mong manh và lịch thi đấu trong giai đoạn nước rút đang có phần ủng hộ đoàn quân của HLV Jurgen Klopp hơn.

Một nguyên nhân lớn tạo nên sự khác biệt của Liverpool mùa này so với mùa trước chính là từ sự vững chãi nơi tuyến phòng ngự. Họ đã chơi chắc chắn, ổn định hơn và tạo nên nền tảng vững chắc cho đội bóng. Trong đó, phong độ ấn tượng của bộ ba Van Dijk, Andy Robertson và Trent Alexander-Arnold đã giúp Liverpool đang sở hữu hàng thủ hay nhất Premier League hiện tại.

 - Bóng Đá

 Robertson và Van Dijk đang thi đấu cực kỳ chắc chắn ở hàng thủ Liverpool.

Van Dijk đã cho thấy quyết tâm chi đậm mang anh về của HLV Jurgen Klopp là hoàn toàn chuẩn xác. Hậu vệ người Hà Lan đã thực sự nâng tầm hàng thủ của The Kop bằng khả năng tắc bóng, đánh chặn, tranh chấp tay đôi hay không chiến đều rất tốt.

Trong khi đó, tài năng trẻ Trent Alexander-Arnold đã trở thành một phát hiện đầy bất ngờ của Liverpool ở vị trí hậu vệ phải. Anh cho thấy hình ảnh của một cầu thủ chạy cánh hiện đại: nhanh và chơi bóng tốt. Hậu vệ này xuất sắc ở cả bóng sống lẫn bóng chết và cho thấy sự già rơ trong phong cách thi đấu dù mới chỉ 20 tuổi.

 - Bóng Đá

 Tài năng trẻ Arnold cũng đang chơi rất thăng hoa. 

Ở hành lang đối diện, Andy Robertson cũng đang cho thấy cái giá 8 triệu bảng mà Liverpool mua anh về từ Hull City là quá hời. Cầu thủ người Scotland sở hữu tốc độ, khả năng chơi bền bỉ và rất máu lửa. Chính những phẩm chất trên đang giúp Robertson trở thành một trong những hậu vệ cánh đáng xem nhất Premier League mùa này.

Thế nhưng, không chỉ là tốt nhiệm vụ chính là phòng ngự, bộ ba Van Dijk, Trent Alexander-Arnold và Andy Robertson còn cho thấy khả năng tấn công tuyệt vời của mình. Theo thống kê, cho đến thời điểm này, cả 3 đã đóng góp tổng cộng 6 bàn thắng ( Van Dijk 5, Trent Alexander-Arnold 1) và 24 đường kiến tạo cho đồng đội lập công ( Van Dijk 4, Trent Alexander-Arnold 9, Robertson 11) trên mọi đấu trường cho Liverpool.

Tính riêng ở Premier League, Van Dijk đã có cho mình 3 bàn thắng và 2 đường kiến tạo. Trent Alexander-Arnold đã có 1 bàn thắng và 7 kiến tạo. Còn Andy Robertson đang sở hữu 9 đường kiến tạo thành bàn. Chính Trent Alexander-Arnold và Andy Robertson đang là những cầu thủ kiến tạo tốt nhất ở Liverpool, thay vì những ngôi sao tấn công như Salah, Mane hay Firmino.

 - Bóng Đá

 Đóng góp của bộ 3 này là rất lớn đối với The Kop.

Có thể thấy, ở cả khía cạnh phòng ngự hay tấn công, bộ ba Van Dijk, Trent Alexander-Arnold và Andy Robertdon đều đang thể hiện rất tốt ở mùa giải này. Và đó là lý do giải thích vì sao Liverpool đang có một mùa giải Premier League đáng xem đến vậy.

Liverpool đã giành không ít chiến thắng nhờ bộ ba SMF, nhưng nếu họ muốn tự tin hướng đến chức vô địch Premier League mùa này thì họ còn rất cần đến sự xuất sắc của bộ ba hậu vệ Van Dijk, Alexander-Arnold và Andy Robertson trong phần còn lại của mùa giải.

(Bạn đọc: Ngọc Hoàng)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

16:25 21/04/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục