Không chỉ là “phù thủy”, ông Park Hang-seo còn là “sát thần”

21:38 Thứ bảy 15/06/2019

TinTheThao.com.vnCó ít nhất 4 HLV buộc phải chia tay “ghế nóng” sau màn so tài thất bại trước vị thuyền trưởng Park Hang-seo. Họ là ai?

Huấn luyện viên Park Hang-seo với tài năng của mình trở thành người hùng dân tộc trong lòng người hâm mộ bóng đá Việt Nam. Có 1 chi tiết thú vị về thuyền trưởng người Hàn Quốc, đó là nhiều chiến thuật gia mất việc sau màn đối đầu trực tiếp thất bại trước ông Park. Rõ ràng, “phù thủy” Park Hang-seo xứng danh “khắc tinh” của người Thái khi 3 trên 4 vị thuyền trưởng rời “ghế nóng” đều dẫn dắt U23 và đội tuyển Thái Lan. Những HLV kém may mắn này là ai?

Không chỉ là “phù thủy”, ông Park Hang-seo còn là “sát thần” - Bóng Đá

 HLV Park Hang-seo khiến nhiều đối thủ phải rời "ghế nóng".

Đầu tiên phải kể đến là huấn luyện viên người Bulgaria, Zoran Jankovic. Vừa tiếp quản vị trí HLV trưởng U23 Thái Lan, ông Jankovic đã chạm trán U23 Việt Nam của ông Park. U23 Thái Lan thúc thủ 1-2 trước kình địch Việt Nam trong khuôn khổ M-150 Cup ngay tại Chang Arena, Buriram. Thất bại này gián tiếp khiến thuyền trưởng Jankovic gặp nhiều khó khăn trong quá trình chuẩn bị cho vòng chung kết U23 châu Á 2018. Và tình huống xấu nhất đã xảy ra khi U23 Thái Lan thua cả 3 trận tại giải và ông Jankovic phải đệ đơn từ chức.

Huấn luyện viên Alexandre Gama là cái tên thứ 2 mất việc liên quan đến thầy Park. Nhận được nhiều kỳ vọng từ liên đoàn bóng đá Thái Lan (FAT), nhưng ông Gama không thể hiện được nhiều trong vai trò HLV trưởng U23 Thái Lan. Khá đáng buồn là U23 Bầy Voi chiến dưới quyền ông Gama trở thành đội bóng Thái Lan nhận trận thua đậm nhất với tỷ số 0-4 trước U23 Việt Nam tại vòng loại U23 châu Á 2020. Sau Merlion Cup 2019, thuyền trưởng Gama đành phải nộp đơn từ nhiệm, khép lại giấc mơ dang dở cùng U23 Thái Lan, chuyển sang dẫn dắt Muangthong United tại Thai-League.

Không chỉ là “phù thủy”, ông Park Hang-seo còn là “sát thần” - Bóng Đá

 HLV Alexander Gama vừa từ chức U23 Thái Lan chuyển sang dẫn dắt Muangthong United.

Ở cấp độ đội tuyển quốc gia, huấn luyện viên trưởng Myanmar, Antoine Hey là nạn nhân đầu tiên của “sát thần” Park Hang-seo. Vòng bảng AFF Cup 2018, chủ nhà Myanmar bị đội tuyển Việt Nam cưa điểm. Đáng chú ý là sau trận đấu, chiến lược gia người Đức Antoine Hey có màn “đấu khẩu” với HLV Park Hang-seo. Chẳng những chê Nguyễn Công Phượng sau màn va chạm với Aung Thu, ông Antoine Hey còn chỉ trích ông Park “thiếu chuyên nghiệp” vì từ chối bắt tay sau trận đấu. Trận thua Malaysia 0-3 của Myanmar sau đó khiến ông Antoine Hey bị “bay ghế” huấn luyện viên trưởng vì không đạt mục tiêu giành vé vào bán kết AFF Cup 2018.

Không chỉ là “phù thủy”, ông Park Hang-seo còn là “sát thần” - Bóng Đá

 HLV Sirisak buộc phải đệ đơn từ nhiệm sau thất bại trước ông Park tại King's Cup.

“Nạn nhân” gần nhất của HLV Park Hang-seo là huấn luyện viên tạm quyền đội tuyển Thái Lan, Sirisak Yodyardthai. Trước khi King’s Cup 2019 diễn ra, ông Sirisak liên tục “nổ” trên các phương tiện truyền thông nước này khi tự tin tuyên bố Bầy Voi chiến sẽ đánh bại Việt Nam để chứng tỏ ai mới là đội số 1 Đông Nam Á. Thế nhưng sự thật trên sân cỏ thắng mọi lời hùng biện. Việt Nam là đội giải quyết tình huống tốt hơn bằng chiến thắng 1-0 trước Thái Lan ngay tại Buriram. Trận thua muối mặt này là nguyên nhân chính buộc ông Sirisak nhận cái kết cực đắng – nộp đơn từ chức sau King’s Cup 2019.

Tiểu Phương | 21:00 15/06/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục