Không chỉ cầu thủ da màu, đến 'Chúa' Zlatan cũng bị phân biệt chủng tộc

17:41 Thứ tư 12/02/2020

TinTheThao.com.vnTình trạng phân biệt chủng tộc ở Serie A vẫn chưa có tiến triển tích cực.

Ở trận derby Milan mới đây, dù đã chơi một hiệp đầu tuyệt hay nhưng AC Milan vẫn bị đại kình địch Inter thắng ngược dòng 4-2. Không chỉ vậy, cầu thủ của họ còn bị CĐV đối thủ dùng những lời lẽ phân biệt chủng tộc để la ó.

Ibrahimovic: 'Mind sharp, body follows' - Bóng Đá

 Zlatan cũng là đối tượng bị phân biệt chủng tộc.

Theo phóng viên trang Corriere dello Sport, tiếng la ó hướng vào cầu thủ người Bờ biển Ngà Franck Kessie được phát ra từ phía CĐV Inter, tuy nhiên nhanh chóng bị tắt ngấm. Nhưng không dừng lại ở đó, lão tướng Zlatan Ibrahimovic cũng là nạn nhân của nhóm người này. Trong thời gian khởi động, một nhóm CĐV Inter Milan đã đồng thanh bài hát có chứa câu "you're a gypsy" (mày là đồ Digan) vì nguồn gốc nhập cư của anh.

Phân biệt chủng tộc không phải một khái niệm xa lạ đối với bóng đá Ý, hàng loạt cầu thủ chơi bóng ở đây như Romelu Lukaku, Mario Balotelli và Kalidou Koulibaly đều là nạn nhân quen thuộc của vấn nạn này. Balotelli thậm chí từng sút thẳng bóng lên khán đài, bỏ ngang trận đấu vì không chịu được những lời lẽ phân biệt từ khán giả.

Ban tổ chức Serie A rất tích cực trong hoạt động chống phân biệt chủng tộc, dù vậy không phải lúc nào cũng mang đến hiệu quả tích cực. Hồi cuối năm ngoái, họ thậm chí bị chỉ trích nặng nề khi tranh cổ động vẽ hình những chú khỉ.

Những bàn thắng đẹp của Zlatan ở Inter: 

Hoài Thu | 16:43 12/02/2020
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục