Cưa điểm với Thái Lan, U22 Việt Nam giành ngôi nhất bảng A vào bán kết

17:22 Thứ năm 21/02/2019

Dù tạo ra nhiều cơ hội ngon ăn và có thế trận lấn lướt hơn U22 Thái Lan, thế những kết thúc 90 phút chính thức đội bóng áo đỏ chấp nhận cưa điểm 0-0.

Đúng như dự đoán của nhiều người, U22 Việt Nam với việc đã giành vé vào chơi trận bán kết trước 1 vòng đấu của bảng A. Vậy nên, HLV Nguyễn Quốc Tuấn đã không tung đội hình mạnh nhất ở cuộc chạm trán với U22 Thái Lan. Dù lần đầu đá chính và thi đấu dưới cái nắng gắt nhưng Xuân Tú, Thiên Đức, Hoàng Duy,..vẫn chơi khá tập trung giúp U22 Việt Nam thi đấu lấn lướt hơn đội bóng trẻ xứ chùa vàng.

Cưa điểm với Thái Lan, U22 Việt Nam giành ngôi nhất bảng A vào bán kết - Bóng Đá

U22 Việt Nam đã có được nhiều cơ hội nguy hiểm trước khung thành U22 Thái Lan. 

Sau khoảng 15 phút đầu chơi thăm dò đối phương, các học trò HLV Nguyễn Quốc Tuấn đã chủ động trong các pha tấn công. Phút 25, tận dụng sai lầm hàng thủ Thái Lan, Đức Nam băng xuống dứt điểm góc hẹp, tiếc bóng đi chệch khung thành trong gang tấc.

Đến phút 32, vẫn là Xuân Tú và Đức Nam có pha phối hợp cực tốt, tiền đạo U22 Việt nam tung cú dứt điểm đầy quyết đoán nhưng bàn thắng vẫn chưa đến với đội bóng đỏ. Bất phân thắng bại trong 45 phút đầu tiên, bước sang hiệp thi đấu thứ hai, HLV Nguyễn Quốc Tuấn đã rút Tiến Dụng ra nghỉ, người vào thay anh là đội trưởng Thanh Sơn.

Hiệp 2 đi qua được 10 phút, Xuân Tú băng xuống rất nhanh sau pha chọc khe thông minh của đồng đội. Tuy nhiên ở tình huống đối đầu với thủ môn Korraphet, Xuân Tú đã bị phạm lỗi bên ngoài vòng cấm. Trọng tài chính khá nhẹ tay khi chỉ rút ta thẻ vàng. Ở pha sút phạt sau đó, Tống Anh Tỷ đưa bóng đến mép ngoài cột dọc.

Cưa điểm với Thái Lan, U22 Việt Nam giành ngôi nhất bảng A vào bán kết - Bóng Đá

Chia điểm 0-0 với Thái Lan, U22 Việt Nam vẫn giành ngôi nhất bảng A. 

Phút 65, HLV Quốc Tuấn tung tiền vệ trung tâm Nguyễn Hữu Thắng thay cho Hoàng Duy. Rõ ràng việc làm mới cặp tiền vệ trung tâm trong hiệp thi đấu thứ hai này, lối chơi của đội bóng áo đỏ đã thanh thoát và nhịp nhàng hơn. Vấn đề là bàn thắng vẫn chưa đến với U22 Việt Nam những cái tên như Anh Tỷ, Xuân Tú, Hữu Thắng,..đã có được những cơ hội rất rõ ràng.

Thêm một cầu thủ ở tuyến trên là Lê Minh Bình được HLV Nguyễn Quốc Tuấn tung vào sân. Thế những thời gian còn lại của trận đấu không thể giúp tiền đạo đang khoác áo HAGL và đồng đội xuyên thủng mảnh lưới đối phương. Dù cưa điểm 0-0 nhưng do có hiệu số bàn thắng tốt hơn nên U22 Việt Nam giành ngôi nhất bảng A, thẳng tiến vào bán kết.

Đội hình xuất phát:

U22 Việt Nam: Ye Li Nie, Ngô Tùng Quốc, Trương Dư Đạt, Trần Đức Nam, Bùi Tiến Dụng, Lê Xuân Tú, Tống Anh Tỷ, Dụng Quang Nho, Nguyễn Hoàng Duy, Bùi Hoàng Việt Anh, Nguyễn Hoàng Thiện Đức.

U22 Thái Lan: Korraphet, Nontharat, Chatchai Saengdao, Sirayut, Jedsadakom, Kittipong Sansanit, Jaroensak Wonggorn, Anon Samakorn, Techin Muktarakosa, Tanpisit Kukalamo, Patcharapot.

Đình Viên | 17:25 21/02/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục