Không cần van Persie, nhưng phải có một Carrick?

10:00 Chủ nhật 28/04/2013

HLV của Arsenal Arsene Wenger cho rằng Michael Carrick chứ không phải cậu học trò cũ Robin Van Persie mới là người xứng đáng với danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất mùa của PFA.

Mẫu cầu thủ như Michael Carrick mới là người mà Arsenal cần nhất lúc này?

Chọn Carrick

Trong danh sách đề cử cầu thủ xuất sắc nhất mùa, M.U có 2 đại diện là Michael Carrick và Robin Van Persie. Van Persie đã ghi được 24 bàn thắng ở giải Ngoại hạng ngay sau khi chuyển từ Arsenal sang M.U với giá 24 triệu bảng, giúp M.U đòi lại chức vô địch từ tay Man City. Anh cũng gần như chắc chắn ẵm danh hiệu Chiếc giày vàng năm thứ 2 liên tiếp, sau khi cầu thủ xếp gần nhất Luis Suarez bị treo giò 10 trận vì hành động cắn Ivanovic.

Tuy nhiên, theo ý kiến của HLV Wenger, Michael Carrick mới xứng đáng đoạt danh hiệu này: “Tôi sẽ chọn Carrick. Cậu ấy là một cây chuyền chất lượng. Cậu ấy có thể chơi cho Barcelona, và sẽ hòa nhập tốt với lối chơi của họ. Cậu ấy có khả năng quan sát tốt, và là một cầu thủ rất thông minh. Nếu không giành được danh hiệu này trong năm nay, cậu ấy sẽ không bao giờ giành được nó nữa, vì ở tuổi 31, cậu ấy đã ở bên kia sườn dốc của sự nghiệp.

Bạn cũng có vài sự lựa chọn khác. Robin đã không ghi bàn trong một thời gian dài, đúng vào lúc PFA tiến hành bầu chọn, và điều đó không có lợi cho cậu ấy. Luis Suarez thì đã “cắn” vào giải thưởng của mình. Rồi còn có Gareth Bale. Tôi nghĩ Carrick là một cầu thủ không được đánh giá đúng ở Anh, và đôi khi không chỉ có người ghi bàn được trao thưởng, mà cả cầu thủ nắm giữ trái tim của đội bóng nữa”.


Cần Carrick

Có thể là Wenger không thích bầu cho Van Persie, người đã phản bội lại niềm tin của ông và chạy sang kình địch M.U. Nhưng nhiều khả năng đây là một đánh giá khách quan của “Giáo sư”. Ông thực sự trân trọng những đóng góp của Carrick cho chức vô địch của M.U. Những phát biểu trên cũng cho thấy ông thực sự khát khao một mẫu cầu thủ như Carrick.

Nhiều người cho rằng sau khi Van Persie ra đi, vị trí tiền đạo của Arsenal sẽ yếu đi trông thấy. Quả thực, Olivier Giroud dù đã có những tiến bộ nhất định, vẫn không thể thay thế tiền đạo người Hà Lan. Nhưng với 65 bàn thắng đã ghi được ở giải Ngoại hạng, Arsenal cũng chỉ xếp sau M.U và Chelsea về số bàn thắng ghi được, và hơn cả Man City, dù đội bóng của Roberto Mancini sở hữu một hàng công chất lượng hơn nhiều. Giroud (11 bàn ở giải Ngoại hạng), Walcott (11), Podolski (9), và đặc biệt là Santi Cazorla (12) cũng làm vơi đi phần nào nỗi nhớ Van Persie. Tiền vệ trung tâm mới là vị trí mà Arsenal suy yếu.

Santi Cazorla đã thi đấu bùng nổ ở vị trí hộ công trong mùa giải đầu tiên tại Premier League, nhưng phía sau anh, cặp tiền vệ trung tâm của Arsenal không có được sự ổn định. Trong quá khứ, Arsenal sở hữu rất nhiều mẫu tiền vệ có khả năng cầm nhịp và chuyền bóng tốt như Carrick. Có thể kể ra Vieira, Fabregas hay Alex Song. Nhưng sau khi họ lần lượt ra đi, Arsenal không bổ sung một ai thật sự đáng giá. Họ chờ đợi vào những Arteta, Wilshere hay Diaby.

Khổ nỗi, Arteta chỉ là một cầu thủ ở dạng tròn vai, kể cả khi còn ở Everton. Wilshere thi đấu rất chững chạc ở tuổi 21, vừa nhiệt tình, máu lửa, vừa khéo léo, tinh tế. Chỉ có điều, những chấn thương nặng đã khiến những bước tiến của cầu thủ mang áo số 10 bị chậm lại. Diaby cũng là một cầu thủ có kĩ thuật khá tốt, nhưng anh cũng rất “mẫn cảm” với các chấn thương. Ramsey trận hay trận dở, còn Rosicky ở tuổi 32 không thể trận nào cũng tỏa sáng.

Sẽ mua tiền vệ trung tâm?

Xét tổng thể, Arsenal có một hàng tiền vệ thuộc loại tốt ở giải Ngoại hạng, thậm chí còn tốt hơn cả nhà vô địch M.U. Nhưng từng cá nhân, thì ở mùa giải năm nay không có ai sánh bằng được Carrick. Tiền vệ của M.U có mùa giải có thể nói là hay nhất trong sự nghiệp. Anh không bùng nổ, tỏa sáng rực rỡ, nhưng cực kì ổn định và đáng tin cậy.

Carrick có tỉ lệ chuyền bóng thành công cao nhất ở Premier League. Dù cho anh chỉ có 4 pha kiến tạo cho đồng đội lập công, những đóng góp của Carrick không thể tính được bằng những con số thống kê. Van Persie có thể được dự bị để dưỡng sức, nhưng Sir Alex không thể làm thế với Carrick, bởi anh quá quan trọng đối với M.U

Báo chí đang nói về việc Arsenal sẽ dồn toàn lực mua tiền đạo Stevan Jovetic của Fiorentina, nhưng có lẽ ưu tiên của HLV Wenger sẽ là một tiền vệ trung tâm chất lượng. Một người như Carrick.
Thanh Hoài | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục