Không cần Irving, Celtics vẫn dễ dàng hóa giải thế trận của “Bầy ong độc”

14:12 Thứ năm 31/01/2019

TinTheThao.com.vnDù cho không có được sự phục vụ của ngôi sao số 1, Kyrie Irving vì chấn thương, thế nhưng Boston Celtics vẫn dễ dàng nghiền nát Charlotte Hornets với tỷ số 126-94.

 Boston Celtics bước vào trận đấu này mà không có ngôi sao chủ lực Kyrie Irving vì chấn thương. Tuy nhiên, Terry Rozier đã có ngày thi đấu quá xuất sắc qua đó đem về chiến thắng thứ hai liên tiếp cho đội chủ sân TD Garden.

1

 Chiến thắng dễ dàng của Celtics tại TD Garden

Với ưu thế sân nhà, Celtics nhanh chóng tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc. Tuy nhiên, “Những tinh binh xanh” đã vấp phải sự phản kháng vô cùng mạnh mẽ đến từ Charlotte Hornets. Hai đội liên tục có những tình huống ăn miếng trả miếng liên tục. Bất ngờ Celtics tăng tốc bằng chuỗi run 8-0 để vượt lên dẫn trước 24-16. Choáng váng với cú đánh “vỗ mặt” của đội chủ nhà, Hornets nhanh chóng đánh mất thế trận và để Celtics kết thúc hiệp thi đấu đầu tiên với tỷ số 35-28.

Hiệp thi đấu thứ hai chứng kiến sự vùng lên mạnh mẽ của Hornets. Đội khách với trung tâm là hậu vệ Kemba Walker đã có hiệp thi đấu thứ hai vô cùng khởi sắc. Với chuỗi run 17-7 đã giúp “Bầy ong độc” dẫn ngược đội chủ nhà với tỷ số 57-56. Tuy nhiên, sự thiếu tập trung ở phút thi đấu cuối cùng đã khiến Walker và các đồng đội đánh mất lợi thế. Với chuỗi ghi điểm 7-2 ở phút thi đấu cuối cùng đã giúp Celtics bước vào giờ nghỉ với lợi thế dẫn trước 63-59.

2

 Dù không có Irving nhưng Celtics vẫn có trận đấu "trên cơ" hoàn toàn

HLV Brad Stevens của Celtics đã có những thay đổi hợp lý trong giờ nghỉ. Bằng chứng là “Những tinh binh xanh” đã có hiệp thi đấu thứ ba rất hay. Với chuỗi run 13-3 đã giúp Celtics tạo ra cách biệt an toàn lên đến 17 điểm 91-74. Tận dụng ưu thế đó, Celtics kết thúc hiệp thi đấu thứ ba với tỷ số 98-75.

Bị dẫn với cách biệt quá lớn, HLV James Borrego chủ động để các trụ cột nghỉ ngơi và tạo điều kiện cho các cầu thủ dự bị được ra sân thi đấu. Qua đó, dù thi đấu không quá vội vàng trong phần lớn thời gian của hiệp cuối “Những tinh binh xanh” vẫn dễ dàng có được chiến thắng cách biệt 126-94 chung cuộc.

Việc mất kiểm soát khu vực dưới rổ đã khiến “Bầy ong độc” phải đón nhận thất bại thảm hại này. Theo đó, Hornets đã để cho đối thủ ghi đến 64 điểm từ khu vực dưới rổ. Đội khách cũng chỉ giành được 31 rebounds so với 53 bên phía Celtics. Việc để các ngôi sao của Celtics quá lộng hành trong khu vực dưới rổ là nguyên nhân của thất bại này.

5

 Không thể rebounds khiến Hornets phải trả giá đắt

Kemba Walker là người thi đấu xuất sắc nhất bên phía Hornets với 21 điểm. Malik Monk ghi được 16 điểm, trong khi Nicolas Batum chỉ ghi được 13 điểm và Marvin Williams là 10 điểm.

Về phía đội chủ nhà, Jaylen Brown đã có ngày thi đấu tuyệt vời khi hoàn thành cú Double-double của mình với 24 điểm và 10 rebounds. Terry Rozier cũng đã khỏa lấp khoảng trống mà Irving để lại với 17 điểm và 10 kiến tạo. Trong khi Jayson Tatum cũng có cho riêng mình 20 điểm.

Ở trận đấu tới, Hornets sẽ trở về sân nhà trong cuộc tiếp đón đối thủ đang có phong độ không cao thời gian qua là Memphis Grizzlies. Trong khi đó, Celtics sẽ có chuyến ghé thăm Madison Square Garden của New York Knicks, đội bóng đã toàn thua cả 11 trận đấu gần nhất.  

Thông số của hai đội sau trận đấu:

hornets

 Thông số của Charlotte Hornets

celtics

 Thông số của Boston Celtics

Xem lại trận đấu:

Vương Hãn - Theo Bongro24h.vn | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục