Không cần đến Barca, Sampaoli vẫn làm thầy Messi

14:12 Thứ ba 11/04/2017

TinTheThao.com.vnVới việc Liên đoàn bóng đá Argentina (AFA) đã sa thải huấn luyện viên trưởng Edgardo Bauza sau chuỗi thành tích tồi tệ, Jorge Sampaoli giờ trở thành ứng viên số 1 cho vị trí trên.

Tờ Marca số ra hôm nay (11/04) cho biết, AFA đang muốn mời thuyền trưởng hiện tại của Sevilla về dẫn dắt ĐTQG quê hương. Chủ tịch LĐBĐ Argentina Claudio Tapia và phụ trách đội tuyển Marcelo Tinelli sẽ bay tới Tây Ban Nha tuần này để có thể thuyết phục Sampaoli.

 - Bóng Đá

HLV Jorge Sampaoli của Sevilla đang là ứng viên nặng kí nhất cho chiếc ghế nóng của ĐTQG nam Argentina

Dù là người Argentina nhưng Jorge Sampaoli chưa bao giờ dẫn dắt ĐTQG Argentina, ông từng là HLV của tuyển Chile và đang dẫn dắt Sevilla khá thành công. Sau khi ký hợp đồng có thời hạn 2 năm với Sevilla vào đầu mùa giải 2016/2017, Sampaoli đã mang đến một luồng gió mới cho Sevilla và La Liga.

Các nguồn tin của Marca cũng nhấn mạnh, với 'nỗi ám ảnh' phải huấn luyện Messi - một cậu học trò thiên tài nhưng không hề "dễ bảo", chiến lược gia 57 tuổi có thể sẽ chấp nhận lời đề nghị từ AFA kèm theo một số điều kiện, trong đó có những vấn đề thuộc về quyền hạn của mình.

Tuy nhiên Sevilla cũng không dễ dàng để HLV này ra đi, họ sẽ yêu cầu bồi thường số tiền tới 1.5 triệu euro (cho 1 năm hợp đồng còn lại của Sampaoli), số tiền khá cao so với quỹ tài chính hạn hẹp mà AFA đang có.

Sampaoli từng được biết đến với triết lý bóng đá tấn công, và chất pressing đậm đặc (ảnh hưởng từ Marcelo Bielsa). HLV này cũng là một người có cá tính mạnh, từng vô địch Copa America 2015 cùng đội tuyển quốc gia Chile, có biệt danh "Phù thủy Argentina" và được đánh giá là một trong những chiến lược gia hàng đầu thế giới.

Video phương pháp huấn luyện pressing của Jorge Sampaoli:

NT - Thể Thao Việt Nam | 14:09 11/04/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục