Không cần Anthony Davis, Pelicans vẫn khuất phục James Harden và các đồng đội

14:31 Thứ tư 30/01/2019

TinTheThao.com.vnGiữa tâm bão lùm xùm về chuyện đòi ra đi của Anthony Davis, New Orleans Pelicans vẫn có trận đấu rất hay và giành được chiến thắng trước Houston Rockets với tỷ số 121-116.

Có vẻ như “drama” của Anthony Davis những ngày qua không ảnh hưởng quá nhiều đến các đồng đội của anh tại New Orleans Pelicans. Bằng chứng là các ngôi sao của “Bầy bồ nông” đã có ngày thi đấu xuất sắc và kiên cường, qua đó mang về chiến thắng bất ngờ với tỷ số 121-116 ngay tại Toyota Center.

1

 Không có Anthony Davis, không sao!

Jahlil Okafor là ngôi sao sáng nhất của đội khách trong chiến thắng bất ngờ này. Trung phong 23 tuổi đã hoàn thành cú Double-double của mình với 27 điểm và 12 rebounds. Bên cạnh đó, Jrue Holiday cũng có ngày thi đấu xuất sắc với 19 điểm, 6 rebounds, 8 kiến tạo và 6 blocks. Đây là trận đấu đầu tiên kể từ khi Davis yêu cầu được ra đi và “Bồ nông” cho thấy họ vẫn ổn dù cho không có được sự phục vụ của siêu sao 5 lần tham dự All-Star.

“Chúng tôi không quan tâm đến những lùm xùm đó”, Okafor nói. “Davis vẫn ở đây. Anh ấy còn mời tất cả chúng tôi đi ăn tối qua. Tôi biết bên ngoài mọi thứ rất lộn xộn. Tuy nhiêm ở trong phòng thay đồ chúng tôi vẫn bên nhau. Chúng tôi vẫn yêu Davis cũng như anh ấy luôn yêu chúng tôi”, anh nói thêm.

2

 Okafor khẳng định toàn đội vẫn tin tưởng và yêu mến Anthony Davis

Sự xuất sắc của bộ đôi Okafor và Holiday đã làm lu mờ cả cú Double-double của James Harden với 37 điểm và 11 rebounds. Đây đã là trận đấu thứ 24 liên tiếp, “Thần râu” ghi được tối thiểu 30 điểm mỗi trận. Tuy nhiên, như vậy là không đủ để giúp Rockets thoát khỏi thất bại ngay tại sân nhà Toyota Center.

Huấn luyện viên của Rockets, Mike D'Antoni thừa nhận Holiday đã khiến mọi thứ trở nên khó khăn với Harden. “Holiday là một trong những hậu vệ hàng đầu của giải đấu, nếu không muốn nói là người xuất sắc nhất. Cậu ấy đã có một trận đấu rất xuất sắc. 6 blocks! cậu ấy đã có đến 6 blocks trong trận đấy này. Quả thực cậu ấy đã gây ra rất nhiều khó khăn cho Harden và các cầu thủ khác hôm nay”.

3

 Các ngôi sao của Pelicans đã có ngày thi đấu quá xuất sắc

Với ưu thế sân nhà cũng như phong độ, Rockets là đội nắm quyền kiểm soát trận đấu. Tuy nhiên, với chuỗi run 13-5 ở hiệp 3 đã giúp những vị khách đến từ New Orleans vươn lên dẫn trước với tỷ số 83-81. Trong những phút sau đó hai đội liên tục có những tình huống ăn miếng trả miếng với nhau. Hiệp thi đấu thứ ba kết thúc với tỷ số 94-91 nghiêng về phía Pelicans.

Rockets nhanh chóng gia tăng sức ép ngay khi hiệp thi đấu cuối bắt đầu. Tuy nhiên, khí thế quyết tâm của đội chủ nhà đã vấp phái sự kháng cự quyết liệt đến từ “Bầy bồ nông”. Thế trận giằng co của hai đội được duy trì đến những phút cuối của trận đấu. Bất ngờ Rockets tăng tốc với chuỗi run 12-4 ở những phút cuối đã giúp “Dàn tên lửa” thu ngắn cách biệt xuống chỉ còn 4 điểm 114-118. Tuy nhiên,  khoảng thời gian còn lại là quá ít để đội chủ nhà có thể tạo nên màn lội ngược dòng kịch tính. Kết quả chung cuộc Pelicans giành chiến thắng với tỷ số 121-116.

4

Phong độ xuất sắc của Harden cũng không giúp Rockets thoát khỏi thất bại

Chiến thắng này đã giúp Pelicans chấm dứt chuỗi 3 thất bại liên tiếp. Qua đó gửi một thông điệp đanh thép đến Anthony Davis rằng dù không có ngôi sao 25 tuổi đội chủ sân Smoothie King Center vẫn hoàn toàn có thể chiến thắng.

Ở vòng đấu tới, Pelicans sẽ trở về sân nhà để tiếp đón đội bóng đang có chuỗi 3 chiến thắng liên tiếp là Denver Nuggets vào ngày 1/2 sắp tới. Trong khi đó, Rockets sẽ bắt đầu chuỗi 4 chuyến làm khách liên tiếp của mình trên sân nhà Pepsi Center của chúng Denver Nuggets vào ngày 3/2 tới.

Thông số của hai đội:

pelicans

 Thông số của New Orleans Pelicans

rockets

 Thông số của Houston Rockets

Xem lại highlight trận đấu:

Vương Hãn - Theo Bongro24h.vn | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục