Khởi đầu hành trình chinh phục ngai vàng của Sharapova

12:02 Thứ hai 15/05/2017

TinTheThao.com.vnTối nay Sharapova sẽ có trận đấu đáng chú ý ở vòng một Rome Open trước đối thủ Christina McHale.

Germany_Tennis_Porsch_Rich

 Sharapova vừa bị loại sớm ở giải Madrid vừa qua. Ảnh: Internet.

Trở lại sau 15 tháng phải ngồi ngoài sân vì án phạt doping, Sharapova đã được liên tiếp 4 giải đấu trao suất đặc cách, mới đây nhất là ở giải Aegon Classic. Dù vấp phải nhiều ý kiến trái chiều nhưng không phủ nhận sự trở lại của Masha tạo nên sức hút rất lớn, đặc biệt là trong giai đoạn mà các ngôi sao Serena Williams, Petra Kvitova, Victoria Azarenka vẫn chưa thể ra sân vì nhiều lý do khác nhau.

Chơi tốt ở Stuttgart khi vào tới bán kết, song Masha mới đây bị loại sớm ở Madrid nên cô vẫn chưa thể lọt vào top 200 để có thể tham dự Wimbledon, giải Grand Slam trên mặt sân cỏ.

Sự ưu ái liên tiếp đến, tuy nhiên Sharapova cần phải chắt chiu hơn nữa những cơ hội mà mình có. Ưu tiên trước mắt của Masha là lọt vào thật sâu tại Rome, giải đấu mà cô đã 3 lần bước lên bục cao nhất (2011, 2012, 2015) để giành vé vào vòng đấu chính thức tại Wimbledon. Được biết trong ngày hôm nay (15/5) ban tổ chức Roland Garros sẽ công bố việc Masha có nhận được suất đặc cách hay không.

Để giành vé tham dự vòng loại Wimbledon, nhiệm vụ của Masha khá đơn giải cô chỉ cần lọt vào top 200 trong tuần tới, có nghĩa tay vợt người Nga sẽ đủ điều kiện nếu đi tới vòng 2 Rome Masters. Nếu vô địch và giành 1.000 điểm Masha sẽ lọt vào top 50 và nghiễm nhiên sẽ giành vé vào vòng chính thức tại Wimbledon.

Đối thủ đầu tiên của Masha ở vòng 1 Rome là Christina McHale, tay vợt 25 tuổi người Mỹ hiện đang xếp 58 thế giới. Đây được coi là đối thủ dễ chịu của "Búp bê Nga" bởi trong 4 lần đối đầu giữa hai tay vợt, Masha đều giành chiến thắng. Nếu đánh bại đối thủ, Sharapova sẽ lọt vào vòng 2 và có thêm 45 điểm, chắc chắn trở lại top 200 thế giới và dự Wimbledon từ vòng loại.

Nam Anh - Thể Thao Việt Nam | 12:05 15/05/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục