Khởi đầu hành trình chinh phục decima của Nadal

11:27 Thứ hai 29/05/2017

TinTheThao.com.vnBị loại sớm ở Rome giúp Nadal kiệm sức đáng kể và hiện anh đang hướng đến Roland Garros với sự tự tin cao độ.

1494586424_rafael-nadal-french-open-roland-garros-clay-court-todd-woodbridge

 Nadal đã từng 9 lần vô địch Roland Garros. Ảnh: Internet.

Lần thứ 13 tham dự Roland Garros, Rafael Nadal đang hướng tới cú "Decima" (ăn 10) tại giải Grand Slam diễn ra trên mặt sân đất nện. Tại đây không ai vĩ đại như Nadal, và cũng chẳng ai chạm tới cột mốc 72 chiến thắng như "Bò tót". Trong 12 lần tham dự có 3 lần Nadal không giành cúp nhưng anh chỉ thua 2 trận (Soderling năm 2009, Djokovic năm 2015). Năm ngoái Nadal bỏ cuộc tại vòng 3 nên không tính là bại trận.

Ở trận ra quân Nadal sẽ phải đụng độ tay vợt nước chủ nhà Benoit Paire xếp hạng 45 thế giới, đặc biệt Rafa sẽ thi đấu Suzanne Lenglen, sân đấu lớn thứ nhì Roland Garros, bởi cùng giờ Novak thi đấu trên sân số 1 Philippe Chatrier.

Đây là một điều lạ lẫm với Nadal bởi những giải đấu trước anh thường được thi đấu trận mở màn trên sân số 1, nhưng lần này ban tổ chức đã có động thái nhằm ưu tiên cho nhà đương kim vô địch Djokovic và đó cũng là chuyện dễ hiểu.

Dù trong cả 2 lần đối đầu quá khứ, Rafa đều là người giành chiến thắng nhưng tay vợt Tây Ban Nha vẫn tỏ ra rất thận trọng: "Paire không phải là người bạn muốn đụng độ tại vòng đấu đầu tiên. Anh ấy là một tài năng lớn. Giao bóng hay, chơi trái hay thuận đều tuyệt vời, anh ấy quả là một đối thủ nguy hiểm, chắc chắn tôi phải chơi hết mình để giành thắng lợi".

Tay vợt Pháp không dễ bị bắt nạt, song ở Roland Garros, Nadal không run sợ trước bất cứ ai dù đó có là Djokovic hay Murray. Paire sẽ nhận được sự ủng hộ nhiệt tình từ khán giả nhà nhưng thật khó để tay vợt người Pháp có thể tạo ra bất ngờ trước "vua đất nện".

Nam Anh - Thể Thao Việt Nam | 11:30 29/05/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục