Khởi đầu của Sarri vẫn tốt hơn... Guardiola

14:50 Thứ sáu 22/02/2019

Những khó khăn của Maurizio Sarri trong mùa giải đầu tiên làm việc ở Chelsea khiến người ta liên tưởng tới Pep Guardiola vào năm 2016 - năm đầu tiên Pep nắm quyền tại Man City.

Câu chuyện về chiếc ghế của Maurizio Sarri tại Chelsea luôn là chủ đề được nhắc tới nhiều nhất trong vài tuần lễ gần đây.

Nhiều CĐV của Chelsea muốn BLĐ sa thải HLV Sarri nhưng họ quên mất rằng, khởi đầu của cựu HLV Napoli tại Stamford Bridge vẫn khá hơn khởi đầu của Pep tại nửa xanh thành Manchester.

Theo Opta, tính đến thời điểm hiện tại, thành tích trong 43 trận đầu tiên tại Anh của Maurizio Sarri là tốt hơn Pep Guardiola. Không còn ai nhắc đến khởi đầu "chuệch choạc" của Pep là bởi Man City của ông tỏ ra hoàn toàn vượt trội so với phần còn lại trong mùa giải 2017/18 và vẫn đang tràn trề cơ hội bảo vệ ngôi vương trong mùa giải 2018/19.

Trong 43 trận đầu tiên với Man City, Pep có 27 trận thắng, 9 trận hòa và để thua 7 trận. Trong khi con số này của Sarri tại Chelsea là 28 trận thắng, 6 trận hòa và thua 9 trận. Có nghĩa là số lần được hưởng niềm vui chiến thắng của Sarri vẫn nhỉnh hơn người đồng nghiệp.

 - Bóng Đá

 Số liệu thống kê từ Opta.

Chưa hết, cựu HLV của Barcelona và Bayern Munich còn phải đối mặt với vô vàn áp lực khi Man City [trong mùa đầu tiên của Pep] trải qua gần 1 tháng mà không có nổi một trận thắng nào.

Dù nhiều người có thể nói Man City năm đó đá Champions League, còn Chelsea mùa này đá Europa League nên tỉ lệ giành chiến thắng của Sarri là cao hơn.

29/9: Celtic 3-3 Man City
2/10: Tottenham 2-0 Man City
15/10: Man City 1-1 Everton
20/10: Barcelona 4-0 Man City
23/10: Man City 1-1 Southampton
27/10: Man United 1-0 Man City

Man City năm đó thua Chelsea cả 2 lần tại Premier League, ngoài ra cũng thua sốc Everton với tỉ số 4-0 và cũng phải rất chật vật mới giành được tấm vé vào thẳng vòng bảng Champions League.

Trở lại với Chelsea mùa giải năm nay. Đội bóng thành London đã bị loại khỏi FA Cup và cũng vừa trải qua chuỗi 3 trận thua liên tiếp ở Premier League, trong đó có những thất bại đáng xấu hổ trước Bournemouth (4-0) và Man City (6-0).

Nhưng may mắn cho Sarri, ông vẫn còn thời gian để thay đổi tình hình. Những chiến thắng tại cúp châu Âu giúp HLV người Italia tạm thời "bình an vô sự". 

 - Bóng Đá

 Sarri liệu có trụ lại được Chelsea tới hết mùa?

Nếu Maurizio Sarri có thể vô địch Europa League và đưa Chelsea trở lại tại Premier League, ông chắc chắn sẽ tại vị ít nhất một mùa giải nữa. Và có lẽ với một số người, họ sẽ nhận định rằng Sarri đã có một mùa bóng khá thành công cùng Chelsea, chỉ là không đạt được như sự kì vọng ban đầu.

Tuấn Trần | 13:20 22/02/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục