Khốc liệt Federer chiến Nadal

10:15 Chủ nhật 29/01/2017 | 1

TinTheThao.com.vnTrận chung kết Australian Open 2017 là cuộc chiến của hai huyền thoại banh nỉ với tổng số Grand Slam là 31.

Rafael-Nadal-and-Roger-Federer-3

 Federer lần đầu sau 6 năm gặp Nadal ở chung kết Grand Slam. Ảnh: Internet.

6 năm kể từ trận chung kết Roland Garros 2011 , Federer mới lại có cơ hội tái ngộ cùng với Nadal ở đấu trường Grand Slam, sau chiến thắng kịch tính có điểm số 6-3, 5-7, 7-6 (7-5), 6-7 (4-7) và 6-4 của tay vợt cựu số 1 thế giới người Tây Ban Nha trước gã trai trẻ trung người Bulgaria thường được biết đến với biệt danh là “Roger Federer mới” – Grigor Dimitrov, trong trận bán kết đơn nam thứ 2 của Australian Open 2017. Nadal đã phải “đi vào đường chết để tìm đường sống”, và phần thưởng dành tặng cho chiến công của anh chính là trận chung kết Grand Slam.

Rõ ràng, giải đơn nam của Australian Open 2017 có một công thức riêng của nó. Để lọt đến trận đấu chung kết, trận đấu quan trọng cuối cùng, một tay vợt phải thỏa các điều kiện như sau – thứ nhất, đã bước sang “hàng băm”; thứ hai, bị dư luận cho rằng đã hết thời; thứ ba, phải vượt qua tất cả các thách thức “bình thường” khác từ vòng 1 đến vòng đấu tứ kết; thứ tư, phải đụng một đối thủ cực “khó nhằn” ở bán kết; thứ năm, phải trải qua trận đấu dài 5 ván đầy kịch tính ở đây; và thứ sáu, giành chiến thắng ở một thời điểm không tưởng nhất.

Cả Federer lẫn Nadal đều “thỏa các điều kiện” này, vì thế, cả 2 anh đều xứng đáng vào chơi ở trận chung kết sẽ diễn ra vào 29-1-2017.

Federer từng nói, anh không dám nghĩ rằng sẽ gặp lại Nadal ở một trận chung kết tầm đẳng cấp thế giới. Kể từ trận đấu chung kết của giải Thụy Sỹ trong nhà (ở Basel) hồi cuối năm 2015 cho đến nay, khoảng 17 tháng đã trôi qua, Federer và Nadal chưa một lần tái ngộ trong các trận đấu chính thức. Đó là vì sự thống trị của Novak Djokovic và sự nổi dậy của Andy Murray, những tay vợt từng được “xếp cùng mâm” với 2 anh dựa trên thuật ngữ “bộ tứ quyền lực của ATP”.

Suốt quãng thời gian đó, không phải là Federer không thể giáp mặt Nadal, nhưng đó là ở những giải đấu “hàng chợ”, các sự kiện giao hữu biểu diễn.

Sao cũng được, Federer và Nadal đang chuẩn bị cho cuộc đụng đầu lịch sử lần thứ 35 trong sự nghiệp. Ở 34 lần trước, có thể đó là những trận chiến không khoan nhượng và khốc liệt nhất trong lịch sử của ATP World Tour, để rồi nước mắt đã nhiều lần tuôn rơi, nỗi đau vẫn ẩn chứa ở đâu đó sâu thẳm trong tâm hồn.

Nam Anh - Thể Thao Việt Nam | 10:20 29/01/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục