Khốc liệt cuộc chiến số 1 giữa Federer và Nadal ở US Open

04:00 Thứ tư 23/08/2017 | 2

TinTheThao.com.vnVới Nadal, nếu anh thua ở vòng 4 hoặc tứ kết trong khi Federer vào tới bán kết, anh kể như sẽ mất ngôi vị số 1 thế giới.

truc-tiep-nadal-vs-federer

 Cục diện trên bảng xếp hạng ATP sẽ xáo trộn đáng kể sau US Open. Ảnh: Internet.

Hồi đầu tuần qua, Rafael Nadal trở lại ngôi vị số 1 lần đầu tiên sau 3 năm, kể từ tháng 6/2014. Với tín hiệu đáng mừng này, Rafa được chọn làm hạt giống số 1 ở US Open - giải Grand Slam cuối cùng trong năm diễn ra từ ngày 28/8 tới đây.

ATP thống kê rằng đây đã là tuần thứ 142 mà Nadal ở vị trí này trong sự nghiệp. Ngôi sao người Tây Ban Nha hiện đang xếp hạng 7 thế giới trong danh sách giữ ngôi vị số 1 lâu nhất trong lịch sử quần vợt.

Ở thời điểm hiện tại, Nadal đang sở hữu 7.645 điểm, hơn tay vợt số 2 Andy Murray 500 điểm và hơn tay vợt số 3 Roger Federer chỉ 505 điểm.

Được biết Nadal có 180 điểm phải bảo vệ do ở mùa giải năm ngoái anh vào tới vòng 4. Federer không thi đấu mùa giải trước do đó không cần bảo vệ điểm số. Trong khi đó, Murray sẽ phải bảo vệ 360 điểm do anh vào tới tứ kết giải đấu năm 2016. Mỗi điểm số đều ảnh hưởng đến vị trí số 1 thế giới.

Đầu tiên là Murray, anh sẽ phải vào tới bán kết US Open năm nay mới có cơ hội cạnh tranh ngôi số 1. Murray đã đến Mỹ để chuẩn bị cho Grand Slam trên mặt sân cứng dù cho chỉ còn vài ngày nữa để kịp phục hồi chấn thương. Anh thậm chí còn phải nỗ lực để vào tới tứ kết nếu muốn giữ cho được vị trí số 2 hiện tại. Bởi nếu không thì chỉ cần thua trước khi tới vòng đấu này, anh sẽ tụt xuống vị trí thứ 3 dù cho Federer và Nadal có thua ngay trận mở màn.

Với Nadal, nếu anh thua ở vòng 4 hoặc tứ kết trong khi Federer vào tới bán kết, anh kể như sẽ mất ngôi vị số 1 thế giới. Nếu anh thua ở bán kết thì việc Murray hay Federer vô địch cũng khiến anh mất đi ngôi vị này.

Cách đảm bảo ngôi vị số 1 thế giới đứng vững là Nadal phải vô địch. Khi ấy anh không phải quan tâm đến thứ hạng của Federer hay sự bám đuổi của Murray nữa.

Với Federer, anh chỉ có cơ hội vươn lên vị trí số 2 khi có thể vào tới vòng đấu thứ 4, canh tranh vị trí số 1 nếu vào tới bán kết.

Đương nhiên, cũng giống như trường hợp của Nadal hay Murray, với khoảng cách điểm quá nhỏ hiện nay, nếu có thể vô địch, Federer nghiễm nhiên giữ vị trí cao nhất của quần vợt thế giới.

Nam Anh - Thể Thao Việt Nam | 04:00 23/08/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục