Khốc liệt cuộc chiến giành 2 vé cuối dự ATP World Tour Finals 2017

14:15 Thứ tư 01/11/2017

TinTheThao.com.vnCơ hội để giành 1 trong 2 tấm vé còn lại thuộc về David Goffin nếu tay vợt này tỏa sáng ở giải Masters 1000 cuối cùng trong năm tại Paris.

tennis-aus-open_b5ddda2e-e15d-11e6-af2a-7d9058160009

 Goffin tràn trề cơ hội dự ATP Finals. Ảnh: Internet.

ATP World Tour Finals năm nay đã xác định được 6 gương mặt chính thức đầu tiên là Rafael Nadal, Roger Federer, Alexander Zverev, Dominic Thiem, Marin Cilic và Grigor Dimitrov. Cuộc đua đến giải đấu triệu đô cuối năm nay chỉ còn chờ thêm 2 gương mặt nữa và cục diện sẽ hạ màn sau Paris Masters.

Theo thống kê, có đến 12 tay vợt nam có cơ hội giành vé nếu chơi tốt ở Paris năm nay. Trong đó lợi thế lớn nhất đang thuộc về David Goffin - tay vợt người Bỉ đã lọt đến 4 trận chung kết trong năm nay và có cho mình 2 danh hiệu. Nếu lọt đến bán kết Paris Masters, Goffin sẽ vươn lên vị trí thứ 7 trên bảng xếp hạng ATP Race To London và chắc chắc có mặt ở giải đấu cuối năm.

Trong khi đó các tay vợt xếp sau là Pablo Carreno Busta (số 9), Sam Querrey (số 11), Kevin Anderson (số 12) và Juan Martin del Potro (số 13) và Jo-Wilfried Tsonga (số 14) buộc phải giành chức vô địch Paris mới có thể hiện diện ở ATP World Tour Finals. 

Phần mình, Lucas Pouille - người thắng danh hiệu Erste Bank Open 500 hồi tuần trước, Roberto Bautista Agut, John Isner, Albert Ramos-Vinolas, Jack Sock và Schwartzman đều có cơ hội giành vé ATP World Tour Finals ngay tại Paris. Nhưng nhóm này sẽ còn phải chờ đợi kết quả của các tay vợt ứng viên khác.

Trước đó ba tay vợt là Stan Wawrinka, Novak Djokovic và Andy Murray đã tuyên bố rút khỏi mùa giải, nhường cuộc chạy đua cho nhóm còn lại. Trong dàn ứng viên vô địch ATP World Tour Finals, Federer vẫn tỏ ra nặng ký nhất bởi anh sở trường mặt sân cứng diễn ra trong nhà.

Đức Nam - TinTheThao.com.vn - TTVN | 13:55 01/11/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục