Khốc liệt cuộc chiến dẫn đầu ở Grand Prix Hà Lan 2017

14:57 Thứ năm 03/08/2017

TinTheThao.com.vnChặng đua thứ mười tại trường đua Brno vào cuối tuần này hứa hẹn sẽ là cuộc quyết chiến cho vị trí số 1.

93-marc-marquez-esp_gp_8392_0.big

 Marquez hiện đang là người dẫn đầu. Ảnh: Internet.

Là ‘nhà quán quân mùa hè’ 2017, nhưng đây cũng mới chỉ là lần đầu tiên mà Marc Marquez bước vào một chặng đua với tư cách người dẫn đầu về điểm số trong mùa giải năm nay. Vì thế, ngôi sao mang số 93 sẽ phải nỗ lực rất nhiều bởi hiện tại, anh chỉ đang hơn đối thủ chính Maverick Vinales khoảng cách là 5 điểm.

Từng giành thắng lợi tại Brno ngay trong năm đầu tiên đua ở MotoGP (2013) và thêm hai Podium vào các năm 2015 & 2016. Chặng đua tại Séc là nơi đã để lại nhiều kỉ niệm đẹp cho Marc Marquez. Ngoài ra, việc đã có hai ngày thử nghiệm tại đây cùng với đội đua Repsol Honda hồi giữa tháng Bảy vừa qua cũng sẽ giúp cho MM93 có thêm chút lợi thế về dữ liệu đua so với các đối thủ của mình.

Trong khi đó, dù là tay đua có được nhiều thắng lợi nhất (3/9 chặng) nhưng Maverick Vinales vẫn phải chấp nhận đứng thứ hai trên bảng xếp hạng. Đã trải qua ba chặng đua liên tiếp mà không thể giành được Podium, Vinales nhiều khả năng sẽ lại thực hiện các cuộc tấn công mạnh mẽ để đòi lại ngôi đầu. Luôn tỏ ra rất mạnh trong các phiên đua thử, nhưng Vinales hiện vẫn tỏ ra gặp khó trong giai đoạn đầu của cuôc đua chính.

Bên cạnh đó, khung xe mới của xe YZR-M1 cũng không thực sự khiến cho tay đua mang số 25 tỏ ra hài lòng. Vì thế, chặng đua vào cuối tuần này hứa hẹn sẽ là nơi để ‘giải đáp’ nhiều câu hỏi khó cho Maverick Vinales. Một điều đáng chú ý nữa là kể từ khi thi đấu tại giải MotoGP vào năm 2011 đến nay, Vinales vẫn chưa từng về nhất tại Brno tính ở tất cả các thể thức đua.

Đang là tay đua giàu thành tích nhất tại Séc GP với 7 lần chiến thắng (5 lần ở hạng đua cao nhất), nhưng Valentino Rossi chắc chắn sẽ phải nỗ lực nhiều để có thể trụ lại trong nhóm đầu ở Brno. Với phong độ thiếu ổn định kể từ đầu mùa, The Doctor cần phải nhanh chóng cải thiện sức cạnh tranh nếu vẫn muốn tiếp tục góp mặt trong cuộc đua vô địch. Tại GP Brno 2016, Rossi đã về nhì trong cuộc đua dưới mưa với một quyết định chọn lốp đúng đắn.

Một ứng viên vô địch khác là Andrea Dovizioso cũng sẽ bước vào chặng đầu tiên sau kì nghỉ hè với nhiều câu hỏi mở. Gây ấn tượng với hai chiến thắng liên tiếp ở Ý và Catalunya, nhưng tay đua của Ducati Team này cũng đã bị văng khỏi Podium trong hai chặng đua gần nhất. Thành tích của Dovizioso khi đua với xe Desmocedici tại trường đua Brno cũng là không ấn tượng. Bởi anh chưa từng lọt vào Top 5 tại chặng này kể từ năm 2012 đến nay.

Nam Anh - Thể Thao Việt Nam | 14:55 03/08/2017
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục