Khoảnh khắc World Cup: 'Vua' Pele ra mắt (1958)

16:53 Thứ ba 03/06/2014

(TinTheThao.com.vn) - Tại World Cup 1958, một sự kiện lịch sử bóng đá thế giới đã xuất hiện, đó là khi cậu bé 17 tuổi Pele ra mắt trong màu áo tuyển Brazil.


Vào thời điểm đó, Pele, người sau này được cả thể giới gọi là 'Vua bóng đá', chỉ là một thằng nhỏ vô danh mới 17 tuổi với xuất thân từ khu ổ chuột tại Brazil, và được triệu tập chỉ với một mục đích duy nhất đó là tích lũy kinh nghiệm cho tương lai bên ngoài đường biên.

Tuy nhiên sau hai trận đấu đầu tiên 'ngồi ngoài' đúng theo kế hoạch (một phần cũng vì chấn thương), Pele đã nhanh chóng nhận được sự chú ý của truyền thông quốc tế với màn trình diễn vô cùng ấn tượng trận đấu cuối cùng của vòng bảng trước USSR.

Nhưng tứ kết trước Wales mới thật sự đánh dấu bước ngoặt lớn trong lịch sử bóng đá thế giới, khi Pele ghi bàn thắng quyết định giúp Brazil đi tiếp, trước khi ông trở thành chủ nhân của cú hat-trick trong trận bán kết trước Pháp, qua đó đưa Selecao vào chơi tại chung kết.

Tại trận đấu cuối cùng ở Stockholm hôm đó, như để ăn mừng cho việc trở thành cầu thủ trẻ nhất từng góp mặt tại chung kết một kỳ World Cup (17 tuổi 249 ngày), Pele đã khiến mảnh lưới của Thụy Điển rung lên đến hai lần, qua đó mang về chiếc cúp vàng thế giới cho Brazil, điều đã khiến Pele vì quá xúc động đến độ bất tỉnh ngay sau tiếng còi trận đấu kết thúc.
Xú | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục