Khoảnh khắc World Cup: Vết nhơ của người Pháp (2010)

10:35 Thứ tư 11/06/2014

(TinTheThao.com.vn) - Có lẽ sẽ chẳng có người Pháp nào muốn đề cập quá nhiều đến kỳ World Cup 2010 tại Nam Phi, giải đấu mà họ đã trở thành tâm điểm của truyền thông với quá nhiều rắc rối trong nội bộ.

Tại World Cup 2010, tuyển Pháp đã nhận lấy một kết quả rất đáng thất vọng, khi họ buộc phải dừng chân ngay tại vòng bảng, và nguyên nhân không chỉ xuất phát từ lối chơi không có gì nổi bật, mà còn vì nội bộ thời điểm đó của họ đã gặp quá nhiều vấn đền.

Ngày đó, Nicolas Anelka là cầu thủ đầu tiên đình công, và công khai 'sỉ nhục' HLV Raymond Domenech trên các trang tin truyền thông, để rồi nhanh chóng bị tống cổ thẳng về nước, dẫn đến việc một loạt cầu thủ bỏ tập sau đó để ủng hộ cho người đồng đội chống đối lại ông thầy.

Đỉnh điểm là việc đội trưởng Evra, người đáng lẽ phải là chiếc cầu nối hòa giải cho các đồng đội và HLV Domenech, cũng 'tham gia' cuộc đình công, thậm chí còn tích cực hơn khi chẳng ngại xô xát với HLV thể lực Robert Duverne ngay trên sân tập, và sau đó là việc GĐ phụ trách đội tuyển - ông Jean-Louis Valentin đã đệ đơn từ chức với lý do vì không thể chịu đựng thêm sự thất vọng này.

4 năm đã qua, và tuyển Pháp cũng đã thay đổi rất nhiều, họ đang muốn lấy lại hình ảnh của mình trong mắt người hâm mộ, và tin rằng đó sẽ là động lực để họ mở ra một kỳ World Cup thành công trên đất Brazil năm nay.

Xú | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục