Khoảnh khắc World Cup: Van Gaal và trò đánh cược 11m khôn ngoan

08:28 Chủ nhật 06/07/2014

(TinTheThao.com.vn) – Tung Tim Krul vào sân thay cho Cillessen để bắt loạt sút luân lưu, Van Gaal đang chứng tỏ dấu ấn mạnh mẽ lên con đường vào bán kết của Hà Lan.

Những ai xem trực tiếp trận cầu Hà Lan – Costa Rica đều đã biết rằng Krul trở thành người hùng của Ha Lan ra sao khi cản phá 2 cú sút của Bryan Ruiz và Michael Umana trên chấm 11m. Qua đó, Hà Lan thẳng tiến trận bán kết.

Hà Lan đi tiếp vào bán kết trên loạt sút 11m

Không bàn đến hàng công thiếu hiệu quả của Cơn lốc màu da cam trong 120 phút thi đấu, cũng không bàn đến việc Costa Rica đã chiến đấu kiên cường ra sao. Quyết định thay thủ môn trước loạt đấu súng cân não chính là điểm nhấn to lớn của toàn bộ trận tứ kết.

Hà Lan, một đội bóng lớn đã không dùng hết 3 quyền thay đổi người để tạo đột biến và giành chiến thắng trong thời gian thi đấu chính thức. Thông thường, các HLV đội bóng mạnh khác đã làm điều này từ lâu, khi thời gian qua phút 80 mà vẫn bế tắc.

Bị kéo đến loạt sút 11m may rủi, lẽ thường tình tâm lí của Hà Lan sẽ bất ổn hơn rất nhiều so với đội chiếu dưới Costa Rica, những người chỉ mong đến thời điểm này để gia tăng cơ hội đi tiếp lên thành 50/50. Nhiều người sẽ nói Tim Krul là người hùng. Đúng vậy, vì nếu không có 2 pha cản phá xuất thần thì mọi tính toán của Van Gaal sẽ bằng không.

Nhưng có vẻ Hà Lan đã đi tiếp khi Van Gaal thay thủ môn

Nhưng chính quyết định độc chiêu tung Krul thay Cillessen đã bắt rất tốt trước đó mới là trò đánh cược Tử thần của Van Gaal. Khi tung Krul vào sân, Van Gaal đã “xoay chuyển càn khôn”, Hà Lan từ thế “bị” sút 11m trở thành “được” sút 11m. Krul minh chứng rằng: “Đấy, chúng tôi (Hà Lan) đã chuẩn bị kĩ, chỉ chờ để đá penalty mà thôi”.

Áp lức tâm lí ‘vô hình’ bị chuyển qua cho Costa Rica và họ đã thất bại như đúng tính toán của Van Gaal. Bryan Ruiz và Michael Umana có lẽ trước khi sút trượt cũng phân tâm rằng liệu Krul hơn gì Cillessen? Thực ra chuyện hơn thua về kĩ năng trên chấm phạt đền là không nhiều, nhưng buộc đối thủ phân tâm thì đã là cái thắng của Van Gaal rồi!

PhC | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục