Khoảnh khắc World Cup: Uruguay vô địch theo cách 'độc nhất' (1950)

15:25 Thứ tư 11/06/2014

(TinTheThao.com.vn) - Sở dĩ nói Uruguay vô địch theo cách 'độc nhất' vì họ đã bước lên bục cao nhất tại kỳ World Cup năm 1950 mà không cần phải đá trận chung kết.


Tại kỳ World Cup năm đó, do ảnh hưởng của chiến tranh thế giới thứ II, số đội tham dự giải đấu đã bị ảnh hưởng không ít, để rồi chỉ có 34 đội tuyển tham dự vòng loại và 13 đội tham gia vòng bảng.

Chính điều này đã khiến FIFA phải thay đổi thể lệ thi đấu bằng cách xác định nhà vô địch giải đấu bằng cách chia ra hai vòng, với vòng 1 gồm 4 bảng (2 bảng 4 đội, 1 bảng 3 đội và 1 bảng 2 đội), và vòng 2 sẽ một lần nữa thi đấu theo hình thức vòng tròn với 4 đội đầu bảng (gồm Brazil, Thụy Điển, Uruguay và Tây Ban Nha) ở vòng 1.

Trước khi lượt đấu cuối cùng của vòng 2 diễn ra, mọi con mắt đều hướng về Brazil, khi họ đã nhanh chóng cho thấy mình chính là ứng viên nặng ký nhất cho chức vô địch, khi liên tục có những thắng lợi hủy diệt 7-1 và 6-1 trước Thụy Điển và Tây Ban Nha, để rồi chỉ cần có thêm 1 trận hòa trước Uruguay là đã có thể nâng cúp vàng.

Tuy nhiên đã không có cái kết đẹp dành cho Brazil vào năm đó, vì trong trận đấu cuối cùng, với bàn thắng ấn định tỷ số 2-1 ngay 10 trước khi trận đấu khép lại của Alcides Ghiggia, Uruguay mới chính là những người nở nụ cười cuối cùng tại kỳ World Cup 'độc nhất' này.
Xú | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục