Khoảnh khắc World Cup: Trọng tài Jack Taylor tạo nên lịch sử (1974)

16:03 Thứ tư 11/06/2014

(TinTheThao.com.vn) - Tuyển Anh không vượt qua được vòng loại World Cup 1974, nhưng điều này không có nghĩa họ không thể góp mặt trong trận chung kết. Dĩ nhiên, đây chỉ là câu nói đùa để nhắc lại khoảnh khắc về cố trọng tài Jack Taylor, một người Anh, điều khiển trận chung kết.

Trong lần cầm còi cuộc chạm trán giữa Hà Lan và Tây Đức, ông Jack Taylor đã tạo nên lịch sử khi cho tuyển Hà Lan được hưởng một quả phạt đền ngay ở phút thứ 1. Đây cũng là quả 11 mét đầu tiên của một trận chung kết trải qua suốt các kỳ World Cup tính đến thời điểm 1974.


Kịch tính không chỉ dừng lại ở đó. Tới phút 26, trọng tài Jack Taylor tiếp tục thổi thêm quả phạt đền thứ 2. Lần này, Tây Đức là đội được 'trao quà'. Có ý kiến cho rằng việc thổi phạt đền đầu tiên của ông Taylor là đúng, nhưng còn tình huống thứ 2 thì lại gây tranh cãi.

Và cũng chính quả phạt đền đó, tuyển Hà Lan đã thất bại trước Tây Đức khi Paul Breitner thực hiện thành công quả 11 mét, trước khi huyền thoại Gerd Müller ấn định chiến thắng 2-1 cho họ.

Hà Lan cũng vì trận thua đó mà bị giễu bằng một câu nói đau đớn "đội bóng xuất sắc nhất chưa từng giành được chức vô địch World Cup".
Thiên Yết | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục