Khoảnh khắc World Cup: Tiếng còi 'ma' và số phận bi thảm của Chủ tịch bóng đá Kuwait (1982)

09:34 Thứ tư 04/06/2014

(TinTheThao.com.vn) - Năm 1982, trong lần đầu và cũng là duy nhất tham dự World Cup, Kuwait đã lọt vào bảng đấu tử thần với Tiệp Khắc, Pháp và Anh. Họ đã có trận hòa 1-1 trước Tiệp Khắc, nhưng đành nhận thất bại 1-4 trước Pháp trong một trận đấu đầy tranh cãi với tiếng còi ma.

Kuwait đã kết thúc chuyến phiêu lưu tại World Cup 1982 một cách nhanh chóng khi không có nổi một chiến thắng nào. Thậm chí những gì họ làm trên sân còn không gây chú ý bằng hành động của một thành viên gia đình hoàng gia Kuwait trên đường biên.

Trận đấu đầy tranh cãi với tiếng còi ma tại World Cup 1982. Ảnh: Internet.

Trong trận đấu với Pháp, khi bước vào khoảng nửa hiệp 2 và Pháp đang dẫn trước 3-1. Tiền vệ  Alain Giresse của Pháp đã đưa bóng vào lưới Kuwait mà không có sự ngăn cản nào của các cầu thủ đối phương.

Tuy nhiên, ngay sau đó các cầu thủ Kuwait đã phản ứng một cách quyết liệt khi cho rằng họ nghe một tiếng còi 'ma' trên khán đài và nghĩ rằng đó là tiếng còi dừng trận đấu của trọng tài chính.

Trên khán đầi, ông Sheikh Fahad al-Ahmed al-Jaber al-Sabah, Chủ tịch hiệp hội bóng đá Kuwait cũng có mặt và vẫy tay chào mọi người trước khi xuống sân tranh cãi với trọng tài Miroslav Stupar. Hành động này đã khiến trận đấu bị tạm dừng khoảng 10 phút và dưới sức ép của Kuwait, vị trọng tài người Liên Xô đã không công nhận bàn thắng của Pháp. Dẫu vậy, Pháp vẫn có được bàn thắng ngay sau đó để ấn định chiến thắng 4-1 và Kuwait bị loại khỏi World Cup.

Nói thêm về số phận của vị Chủ tịch hiệp hội bóng đá Kuwait, vào năm 1990, khi Kuwait bị lực lượng đăc biệt Iraq xâm lăng đã bao vây tòa nhà gia đình hoàng gia tại Dasman Palace. Biết tin về những mối nguy hiểm đang đe dọa gia đình, Sheikh Fahad cùng thân cận trở về nhà với những khẩu súng trên tay. Tuy nhiên, ông không biết nơi này đã bị tấn công và số phận bi thương là ông bị bắn vào đầu trước khi đặt chân đến được cổng cung điện hoàng gia.

Video: Khoảng khắc tiếng còi 'ma' tại World Cup 1982

K.H | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục