Khoảnh khắc World Cup: Thảm họa thủ môn của người Anh (1970)

20:28 Thứ bảy 07/06/2014

(TinTheThao.com.vn) - Nước Anh sản sinh ra không ít thủ môn tài năng. Nhưng những cái tên tài năng như David Seaman, David James, Joe Hart và đặc biệt Peter Bonetti đã mắc không ít sai lầm khiến đội nhà phải ôm hận.


Tại World Cup 1970 diễn ra ở Mexico, đội tuyển Anh khi đó là nhà ĐKVĐ. Họ đã vào đến tứ kết với 6 điểm giành được ở vòng bảng và đụng độ đối thủ Tây Đức.

Không may cho người Anh khi thủ thành số 1 họ -  Gordon Banks - bất ngờ bị cơn đau bụng hành hạ. Không còn cách nào khác, HLV Alf Ramsey buộc phải sử dụng thủ thành dự bị Peter Bonetti.

Tuyển Anh đã có cơ hội vào bán kết sau khi dẫn trước Tây Đức 2-0. Nhưng rồi, những sai lầm của Bonetti gián tiếp giúp Beckenbauer, Seeler và Muller ghi bàn đem về màn ngược dòng ngoạn mục cho Tây Đức.

Có thể nói, hàng thủ Anh đã chơi không tốt trong trận đấu đó. Nhưng thật khó để buộc tội Bobby Moore. Khi mà ở khung gỗ của tuyển Anh không phải là huyền thoại Gordon Banks, mọi chỉ trích được đổ lên đầu Peter Bonetti và nó thực sự rất khắc nghiệt.
M.T | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục