Khoảnh khắc World Cup: Senegal hạ nhục Pháp trận mở màn (2002)

10:50 Thứ bảy 07/06/2014

(TinTheThao.com.vn) – Đến World Cup 2002 với tư cách Đương kim vô địch, nhưng tuyển Pháp đã hổ thẹn xếp chót bảng đấu với mở màn là trận thua nhục trước Senegal.

Màn thể hiện của ‘Gà trống Goulois’ trên đất Nhật Bản và Hàn Quốc năm 2002 xứng đáng nằm trong top những sự thất vọng to lớn nhất. Nhà vô địch France 98 mang đến mùa hè châu Á một đội hình được đánh giá còn có phần nhỉnh hơn các gương mặt đã nâng cúp trên quê nhà 4 năm về trước.

El Hadji Diouf tỏa sáng cho Senegal và gia nhập Liverpool sau đó

Vì thế, không một ai có thể tưởng tượng ra sự bạc nhược khó hiểu của thầy trò Lemerre khi đó. Trận mở màn World Cup 2002 tại Seoul, đối thủ của Pháp chỉ là một Senegal từ nền bóng đá châu Phi lạc hậu, nhưng bất ngờ gây sốc đã xảy ra.

Djorkjaeff mất bóng cho El Hadji Diouf, ngôi sao châu Phi dốc biên trái dũng mãnh trước khi căng ngang vào vòng cấm. Bouba Diop băng vào đệm bóng bật tay thủ thành đầu trọc Barthez và tiếp tục sút bồi tung lưới nhà vô địch 1998. Tỉ số 1-0 cho Senegal được giữ nguyên đến hết trận và trở thành khoảnh khắc đáng quên nhất của người Pháp.

Tiếp theo trận thua sốc này, Pháp trải qua trận hòa không bàn thắng với Uruguay trước khi thua thảm 0-2 bởi Đan Mạch. Xếp chót bảng đấu, đội tuyển Pháp gồm những Patrick Vieira, Makelele, Thierry Henry, Trezeguet, Desailly, Thuram tạo thành Nhà đương kim vô địch có khởi đầu tệ hại nhất mọi thời đại trong lịch sử các kì World Cup.

PhC | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục