Khoảnh khắc World Cup: 'Phát súng' định mệnh của Sir Bobby Charlton (1966)

19:45 Thứ năm 05/06/2014

(TinTheThao.com.vn) - World Cup 1966, đội tuyển Anh có lẽ sẽ mãi không bao giờ quên cú nã đại bác của Sir Bobby Charlton trong trận đấu với Mexico, đó là khoảnh khắc tạo tiền đề cho chức vô địch của Tam Sư năm đó.


Bước vào giải đấu năm đó, HLV đội tuyển Anh Alf Ramsey đã có những phát biểu rất tự tin trước người hâm mộ quê nhà rằng chiếc cúp vô địch thế giới sẽ được giữ lại ở nước Anh, khi ông đang sở hữu một đội hình đủ sức làm điều đó, cũng như sự hỗ trợ từ yếu tố sân nhà.

Tuy nhiên tuyên bố của HLV Ramsey đã nhận phải gáo nước lạnh ngay trong trận mở màn, khi đội tuyển Anh có màn trình diễn khá kém thuyết phục và để cho Uruguay cầm hòa 0-0, khiến cho sự tự tin của Tam Sư khi ấy cũng suy giảm đi rất nhiều.

Nhưng thật may mắn là trong lượt trận thứ hai trước Mexico, người hùng của đội tuyển Anh năm đó là Sir Bobby Charlton đã lên tiếng với một dốc bóng đầy tự tin đến sát vòng cấm địa rồi tung ra cú nã đại bác thần sầu tung nóc lưới đội tuyển Mexico, tạo tiền để mang về chiến thắng của đội tuyển Anh trước Mexico, cũng như mở ra con đường tiến thắng đến chức vô địch.

Cho đến nay, phát súng kinh điển ấy của Sir Bobby Charlton vẫn luôn được người hâm mộ nhắc đến như một trong những bàn thắng đẹp nhất của đội tuyển Anh trong các lần tham dự World Cup.
 
Xú | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục