Khoảnh khắc World Cup: Ochoa tỏa sáng và lời nguyền thủ môn của Capello

09:28 Thứ tư 18/06/2014

(TinTheThao.com.vn) – Trong loạt trận đấu đêm qua, tất cả các trận đấu vòng 1 World Cup tại các bảng đấu đã hoàn thành. Ấn tượng để lại trong loạt trận này gói gọn trong 2 chữ… thủ môn.

Đúng vậy, thủ môn đã làm nên trận hòa quý báu cho Mexico trước chủ nhà Brazil nhưng thủ môn cũng khiến cho đội tuyển Nga suýt phải ôm hận trước Hàn Quốc.

Ochoa ghi dấu ấn tích cực cho vị trí thủ môn

Với những pha cứu thua ngoạn mục, Guillermo Ochoa đã làm nản lòng các chân sút Brazil trong một ngày mà số cơ hội ngon ăn tạo ra không ít. Đó là những tình huống dứt điểm của David Luiz (phút 44), cú sút cực mạnh trong vòng cấm của Neymar (phút 68) hay pha đánh đầu của Thiago Silva ở những phút cuối trận…

Đây là trận thứ hai liên tiếp ở World Cup 2014 thủ môn Ochoa giữ sạch lưới. Còn nhớ ở những phút cuối cùng trong trận đấu gặp Cameroon, Assou-Ekotto đã có một tình huống bay người đánh đầu rất đẹp, thế nhưng thủ môn Ochoa đã có pha cản phá tuyệt vời, giúp Mexico bảo toàn lợi thế mong manh.

Nhưng Akinfeev để lại một thảm họa trong khung gỗ

Trái ngược hoàn toàn với Ochoa là dấu ấn ‘tệ hại’ của ngôi sao trong khung gỗ Igor Akinfeev của tuyển Nga. Mục tiêu chuyển nhượng một thời của Manchester United đã có một pha bóng thảm hỏa gây liên tưởng đến một Robert Green (tuyển Anh) lóng ngóng phản lưới tại kì World Cup 4 năm về trước.

Điểm chung giữa Akinfeev và Green là có chung một ông thầy trên băng ghế huấn luyện, Fabio Capello. Không biết chiến lược gia người Italia có gặp lời nguyền nào về thủ môn phản lưới hay không nhưng với các fan hâm mộ những chú gấu Nga, ông thầy huấn luyện này nên tìm một ông thầy phép để trừ tà.

PhC | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục