Khoảnh khắc World Cup: Những giọt nước mắt của Gazza (1990)

10:46 Thứ năm 12/06/2014

(TinTheThao.com.vn) - Không phải lúc nào kẻ chiến thắng mới được người ta nhớ đến, mà đôi khi điều này cũng đến với những kẻ chiến bại, điển hình là Paul 'Gazza' Gascoigne cùng những giọt nước mắt của ông tại World Cup 1990.


Nhắc đến Gazza, có lẽ người ta sẽ nhớ đến một cầu thủ nhiều tật với một cuộc sống thiếu lành mạnh mỗi khi cởi bỏ chiếc áo 'số', nhưng cũng không thể nào phủ nhận đó là một cầu thủ đầy tài năng trên sân bóng.

Trong suốt sự nghiệp của mình, có lẽ năm 1990 là thời điểm khó quên nhất đối với cựu danh thủ người Anh, khi đó là thời điểm ông đã trải qua tất cả mọi cung bậc cảm xúc cùng Tam Sư tại kỳ World Cup trên đất Italia. Từ những nốt thăng sau những chiến thắng, đến những nốt trầm từ những kết quả không mong đợi.

Tại kỳ World Cup năm đó, Gazza là một trong những cầu thủ nổi bật nhất trong thành phần tuyển Anh, đặc biệt là hai đường chuyền quyết định dẫn đến bàn thắng của Mark Wright (loạt trận cuối cùng của vòng bảng) và David Patt (vòng 2), những bàn thắng mở đường giúp Tam Sư góp mặt tại Bán kết năm đó.

Tuy nhiên trong trận đấu với tuyển Đức, tuyển Anh và Gazza đã phải dừng bước sau loạt đấu sung cân não, và hình ảnh chàng trai 23 tuổi Paul Gascoigne đứng khóc như một đứa trẻ sau quả penalty hỏng của đồng đội vẫn luôn có mặt trong những khoảnh khắc đẹp nhất của các kỳ World Cup.
Xú | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục