Khoảnh khắc World Cup: Maradona và 'Bàn tay của chúa' (1986)

11:14 Thứ năm 12/06/2014

(TinTheThao.com.vn) - Tại World Cup 1986 đã xuất hiện một khoảnh khắc có lẽ sẽ sống mãi theo thời gian, đó là khoảnh khắc mà huyền thoại Diego Maradona với 'bàn tay của chúa' đã giúp tuyển Argentina chạm vào chiếc cúp vàng thế giới năm đó.


Thật không ngoa khi nói World Cup 1986 trên đất Mexico là giải đấu dành riêng cho Diego Maradona, khi huyền thoại người Argentina này đã có một màn trình diễn quá tuyệt vời với 5 bàn thắng và tung ra 5 đường chuyền để các đồng đội lập công.

Chính màn trình diễn ấy đã giúp cho Maradona giành lấy danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất giải, nhưng quan trọng nhất vẫn là việc giúp Argentina nâng cao chiếc cúp vô địch thế giới lần thứ 2 trong lịch sử (lần đầu lại vào năm 1978 tại quê nhà).

Tuy nhiên đó không phải là tất cả những gì mà người ta nhớ về Maradona tại giải đấu năm đó, vì trong trận tứ kết giữa Argentina và Anh, huyền thoại mang áo số '10' này đã tạo ra một khoảnh khắc khiến truyền thông thế giới phải nhắc đi, nhắc lại không biết bao nhiêu lần mỗi khi một kỳ World Cup sắp diễn ra, đó là bàn thắng đầy tranh cãi của ông trong trận đấu đó.

Đây là bàn thắng hoàn toàn không hợp lệ, khi Maradona đã qua mặt trọng tài khá gọn ghẽ bằng việc dùng tay đập bóng vào lưới Peter Shilton, thủ thành cao to hơn ông rất nhiều, trong một pha bóng bổng và tạo ra bàn thắng để đời mà người hâm mộ vẫn hay gọi với cái tên là 'Bàn tay của chúa'.

Xú | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục