Khoảnh khắc World Cup: Kung-fu De Jong (2010)

10:58 Thứ tư 04/06/2014

(TinTheThao.com.vn) - Hà Lan vốn được yêu thích bởi lối chơi tấn công tổng lực, mạnh mẽ như một cơn lốc. Tuy nhiên, tại World Cup 2010, họ đã tự làm xấu mình khi đi ngược lại triết lý bóng đá đẹp đã trở thành thương hiệu.

Khoảnh khắc tiêu biểu cho lối chơi có phần xấu xí của Hà Lan tại World Cup 2010 không gì khác chính là cú kung-fu kinh điển của Nigel de Jong.


Ở trận chung kết với một đội bóng được đánh giá rất cao là Tây Ban Nha, HLV Hà Lan Bert Van Marwijk đã để các học trò của mình chơi bóng có phần thô bạo, ác ý để phá lối chơi đối thủ. Côn đồ, thù hận - đó là những từ có thể dùng để miêu tả cho cuộc so tài đỉnh cao này. Chỉ có Maarten Stekelenburg, Wesley Sneijder và Dirk Kuyt bên phía Hà Lan là không bị trọng tài thổi phạt.

Và Nigel de Jong - 'đầu tàu' của chiến lược mà Van Marwijk áp dụng - đã để lại tiếng xấu khó thể xóa nhòa ở một pha tranh chấp bóng với Xabi Alonso khi có pha kung-fu vào ngực tuyển thủ Tây Ban Nha. Rất may, trọng tài Howard Webb chỉ nhẹ tay rút thẻ vàng cho de Jong. Chính tiền vệ người Hà Lan sau này cũng phải thừa nhận anh may mắn khi không bị đuổi sân sau pha bóng bạo lực đó.

Dù sao, dòng máu tiki-taka vẫn chảy, ông trời vẫn có mắt. Trong trận chung kết World Cup 2010, Tây Ban Nha đã đánh bại Hà Lan nhờ pha volley đẳng cấp của Andres Iniesta ở phút 116 để lên ngôi vô địch. Quá đỗi sung sướng, Iniesta đã cởi áo ăn mừng bàn thắng. Theo luật, Iniesta đã bị phạt thẻ vàng, như pha bóng thô bạo kinh điển của De Jong...
M.T | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục