Khoảnh khắc World Cup: Khi Gerrard nhầm lẫn tuyển Anh là… Liverpool

09:44 Thứ sáu 20/06/2014

(TinTheThao.com.vn) – Fan hâm mộ Liverpool nên vui mừng vì có người đội trưởng tận tâm luôn nhớ về CLB dù đang thi đấu cho… ĐTQG, nhưng fan hâm mộ đội tuyển Anh lại không thích điều này

Steven Gerrard kiến tạo cho Suarez ghi bàn là điệp khúc lặp lại rất nhiều trong mùa giải qua tại sân Anfield. Đến Brazil 2014 lần này, đội trưởng của tuyển Anh lại tiếp tục giúp cho “đồng đội” Suarez ghi bàn nhưng lần này thì đội bóng của Gerrard lại không có được chiến thắng.

Trước khi đến với bước ngoặt định mệnh phút 85 của trận đấu, Gerrard đã thi đấu mờ nhạt trước hàng tiền vệ của Uruguay. Số 4 của tuyển Anh không lấn lướt được tuyến giữa của đối thủ mà ‘đội lót đường’ Costa Rica còn có thể bắt nạt.

Gerrard nhầm lẫn đang thi đấu cho Liverpool, Rooney là kẻ thù và Suarez là đồng đội yêu quí

Trong bàn mở tỉ số của Uruguay, Gerrard cũng phải nhận một phần trách nhiệm vì tranh chấp quá hời hợt để cho tiền vệ Uruguay vượt qua. Gerrard cũng chủ quan không lui về quyết liệt vì nhận thấy Uruguay chỉ có 3 chọi 6. Nhưng chỉ cần đúng 2 đường chuyền, một đến chân Cavani và hai đến đầu Suarez để loại nguyên hàng thủ tuyển Anh mở tỉ số.

Ở trận mở màn, Rooney bị chỉ trích nặng nề nhưng Gerrard lại được so là chỉ kém tài Pirlo chút ít. Nhưng nên nhớ trận đấu với Italia, Gerrard cũng không để lại ấn tượng với bất cứ pha kiến tạo hay sút xa nào mà toàn do Henderson đảm nhiệm, thủ quân Tam Sư chỉ là người giữ và chuyền bóng đơn giản trong trận mở màn đó.

Bước sang trận đấu với Uruguay, Gerrard càng lộ rõ điểm yếu thể lực, khi anh phó mặc chuyện chạy cho các đồng đội trẻ. Không những thế, pha đánh đầu ngược của Gerrard ở phút 85 vô tình trở thành đường kiến tạo hoàn hảo giúp cho Luis Suarez phá bẫy việt vị tung cú sút sấm sét dập tắt hy vọng từ bàn gỡ hòa của Rooney.

Không còn từ ngữ nào diễn tả về sự thất vọng dành cho Gerrard, nó khiến mọi người nhớ về pha trượt chân tai tiếng trong trận đấu với Chelsea cướp đi danh hiệu Ngoại hạng Anh mà Liverpool mong chờ bấy lâu. Tam Sư vẫn chưa chính thức bị loại nhưng cửa đi tiếp là rất hẹp.

Lần này, thất vọng không đến từ đôi chân của Gerrard nữa, nó đến từ cái đầu, và nếu pha kiến tạo bằng đầu cho Suarez trở thành khoảnh khắc đáng nhớ nhất về tuyển Anh tại World Cup 2014 lần này. Hẳn là Gerrard sẽ ân hận vô cùng!

Video: Khoảnh khắc Suarez ghi bàn thứ 2 có dấu ấn của Gerrard
PhC | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục