Khoảnh khắc World Cup: Huyền thoại Pele trình làng (1958)

19:47 Thứ tư 11/06/2014

(TinTheThao.com.vn) - Tại World Cup 1958 diễn ra tại Thụy Điển, Brazil đã lên ngôi vô địch lần đầu tiên. Đó cũng là giải đấu mà cái tên Pele huyền thoại bắt đầu được cả thế giới biết đến.

 

Xứ Wales không phải là một đội bóng lớn của làng túc cầu. Nhưng ít nhất, họ có thể nói mình đã đóng góp một phần nhỏ cho lịch sử bóng đá thế giới. Trong trận tứ kết giữa xứ Wales với Brazil, người ta được chứng kiến màn trình diễn trên cả tuyệt vời của một chàng trai mới 17 - Pele - người được gọi là Vua bóng đá ở thời điểm hiện tại. Chàng trai đó nhỏ con, nhưng có tốc độ của một con sóc. Từng pha đi bóng, xử lí bóng của Edson Arantes do Nascimento (Pele) khiến tất cả phải ngã mũ thán phục.

Vượt qua xứ Wales nhờ bàn thắng duy nhất của Pele, Brazil đụng Pháp ở bán kết. Thần đồng Pele khi đó đã làm lu mờ cả bộ đôi Just Fontaine và Raymond Kopa bên kia chiến tuyến khi lập hat-trick giúp Selecao giành thắng lợi 5-2.

Đến trận chung kết, không có gì bất ngờ khi Brazil đè bẹp chủ nhà Thụy Điển với tỉ số 5-2 trên sân Rasunda. Pele vẫn là cái tên nổi bật nhất khi ghi được cú đúp, trong đó có bàn thắng tuyệt đẹp sau pha 'làm xiếc' với trái bóng.
 

M.T | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục