Khoảnh khắc World Cup: Cú ‘thiết đầu công’ lấy mất cúp vàng của người Pháp (2006)

08:57 Thứ năm 12/06/2014

(TinTheThao.com.vn) - Zinedine Zidane đã trải qua một kỳ World Cup thành công rực rỡ xuyêt suốt 7 trận đấu tại World Cup 2006. Nhưng chỉ vì một chút thiếu bình tĩnh, chàng nhạc trưởng tài hoa này đã khiến đội nhà ôm hận.

Hình ảnh của Zinedine Zidane tại nước Đức 8 năm trước xứng đáng nhận được những ngôn từ mỹ miều nhất để ca tụng. Tuy nhiên, mọi nỗ lực đó nhanh chóng ‘đổ sông đổ biển’ sau pha húc đầu vào ngực trung vệ Materazzi ở trận chung kết khi tuyển Pháp bị đánh bại bởi người Ý trên chấm 11 mét.


Người Pháp sững sốt với hành động đó. Người hâm mộ thẫn thờ nhìn Zidane rời sân. Những ai yêu mến anh đã bật khóc vì tiếc cho một tượng đài đã không thể có được một kỳ World Cup cuối cùng trong sự nghiệp với cảm giác chiến thắng. Cho tới nay, người ta vẫn không hiểu vì sao Zidane lại hành xử như vậy.

Báo Telegraph cho rằng Materazzi lăng mạ chị gái của Zidane. Kỳ thực, đây đúng là một trò tiểu xảo đầy ma mãnh của trung vệ người Ý. Nhưng có trách cũng phải nói Zidane đã dễ dàng mắc vào cái bẫy đó. Là một cầu thủ đẳng cấp thế giới, tiền vệ người Pháp đáng lý phải biết bỏ ngoài tai những chuyện như vậy.
Thiên Yết | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục