Khoảnh khắc World Cup: Công nghệ Goal-line ‘khai trương’ trận Pháp - Honduras

12:53 Thứ hai 16/06/2014

(TinTheThao.com.vn) – Công nghệ xác định bàn thắng Goal-line đã lần đầu được sử dụng để công nhận bàn thắng tại một kì World Cup.

Nhưng dù mang tiếng là giúp tránh tranh cãi ở các tình huống xác định bóng đã lăn qua vạch vôi hay chưa, thì chính Goal-line lại đem tới tranh cãi nhiều hơn vì bàn thắng được công nhận cho tuyển Pháp.

Benzema đang ngóng xem bóng qua vạch vôi chưa để còn ăn mừng

Tình huống xảy ra ở phút 48, từ đường chuyền bên cánh phải của đồng đội, tiền đạo Benzema của ĐT Pháp ập vào dứt điểm một chạm. Bóng dội vào mép trong cột dọc rồi đập người thủ thành Honduras và trôi qua vạch vôi trong gang tấc.

Lẽ ra Goal-line nên chiếu luôn kết quả này thay vì chiếu trước pha đập cột

Goal-line đã chính xác khi công nhận bàn thắng này, nhưng cách hiển thị… lãng xẹt đã làm cho nhiều người, và nhất là đội Honduras tỏ ra khó chịu. Số là Goal-line chỉ ra “không có bàn thắng” trong pha bóng bật cột dọc đầu tiên, rồi tiếp đó mới hiển thị “có bàn thắng” khi thủ môn Noel Valladares lóng ngóng khống chế bóng lọt qua vạch vôi.

Quả là khởi đầu không mấy danh tiếng cho Goal-line vì bị hiểu nhầm. Dù sao thì công nghệ mới này cũng đã chính thức đi vào lịch sử bóng đá, lịch sử các kì World Cup.


Video: Cận cảnh công nghệ Goal-line chỉ ra bàn thắng hợp lệ cho tuyển Pháp
PhC | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục