Khoảnh khắc Serie A: Trong những tiếng hô vang “Kuco!”

18:53 Chủ nhật 21/04/2019

TinTheThao.com.vnNhững hình ảnh đẹp tại Ennio Tardini vẫn chưa dừng lại ngay cả khi trận đấu giữa Parma và AC Milan kết thúc.

Tiếng còi kết thúc trận đấu đã vang lên tại xứ Emilia-Romagna. Hàng vạn Tifosi của đội chủ nhà đã cảm thấy rất vui sướng khi Bruno Alves cùng các đồng đội giữ lại được 1 điểm trước gã khổng lồ AC Milan, qua đó tạm thời bỏ xa nhóm xuống hạng. Phía bên kia chiến tuyến, số ít các Milanista đã vô cùng lo lắng bởi Rossoneri đang đứng trước nguy cơ bị hất văng khỏi nhóm giành quyền tham dự UEFA Champions League.

 - Bóng Đá

 Juraj Kucka không hề e dè trước "hòn đá tảng" Tiemoue Bakayoko.

Khi các cầu thủ đã dần bước vào đường hầm, 1 chàng trai của Parma bất ngờ tiến đến khán đài nơi có các Tifosi của AC Milan. Những người yêu mến Rossoneri đã đứng dậy, dành cho anh những tràng pháo tay giòn giã và liên tục hô vang: “Kuco! Kuco!”. Cầu thủ với mái tóc vàng ấy vẫn tiếp tục đi, vừa đi vừa vỗ tay, rồi vẫy chào và đặt bàn tay phải lên ngực, như muốn nói rằng các Milanista luôn trong trái tim của mình. Sau đó, anh lặng lẽ bước vào phòng thay đồ.

Chàng trai ấy chính là Juraj Kucka, người đã khoác áo AC Milan vào năm 2015 và ra đi vào mùa hè năm 2017. Trong buổi chiều tại Ennio Tardini, các cầu thủ Parma đã hài lòng với 1 điểm giành được, nhưng tiền vệ người Slovakia mới là người hạnh phúc nhất.

Những ngày hè năm 2015, trong nỗ lực cuối cùng của mình để đưa đội bóng áo sọc đỏ đen quay trở lại UEFA Champions League, Chủ tịch Silvio Berlusconi đã quyết định chi tiền để mua sắm. Hàng loạt bản hợp đồng bom tấn đã được đưa về San Siro như Alessio Romagnoli, Carlos Bacca, Andrea Bertolacci. Đến cuối tháng 8, Giám đốc thể thao Adriano Galliani vẫn đang thương lượng với Monaco để thuyết phục đội bóng Công quốc nhượng lại Geoffrey Kondogbia. Tuy nhiên, quá trình đàm phán đã không thành công. Tiền vệ người Trung Phi cập bến đại kình địch Inter Milan.

 - Bóng Đá

 Juraj Kucka trong buổi kí hợp đồng với AC Milan.

Như để lấp đầy khoảng trống nơi tuyến giữa, Galliani đã gõ cửa đối tác quen thuộc Genoa và đưa ra lời đề nghị với Juraj Kucka. Chỉ cần bỏ ra 3 triệu euro, AC Milan đã có chữ kí của tiền vệ người Slovakia. Ngày 28/8, anh chính thức cập bến San Siro.

Tuy nhiên, các Milanista đã cho rằng sự có mặt của Kuco tại San Siro là 1 bước lùi, coi anh chỉ là phương án chữa cháy khi không thể thuyết phục thành công Kondogbia. Suốt nhiều tháng liền, Kucka sống trong sự ghẻ lạnh của những người yêu mến Rossoneri. Mặc dù vậy, anh vẫn im lặng và đáp lại bằng những màn trình diễn trên sân của mình.

Dần dần, tiền vệ người Slovakia đã lấy lại tình cảm của những người từng buông lời chê bai. HLV Sinisa Mihajlovic đã rất thích thú khi nhìn thấy 1 chàng trai với phong cách thi đấu đầy mạnh mẽ, sẵn sàng lao vào tranh cướp bóng đầy quyết liệt và đổ máu nơi tuyến giữa. Các đối thủ ngày càng phải dè chừng trong khi người hâm mộ AC Milan đã liên tục dành cho anh những tràng pháo tay, những câu hát vang trên các khán đài. Mùa giải năm ấy, Kucka ra sân nhiều hơn cả ngôi sao Kevin-Prince Boateng, ngang bằng số trận với đội trưởng Riccardo Montolivo. Bất chấp việc Sinisa Mihajlovic bị sa thải trong giai đoạn lượt về, vai trò của Juraj Kucka vẫn rất quan trọng với Rossoneri.

 - Bóng Đá

 Tiền vệ người Slovakia ăn mừng bàn thắng vào lưới Fiorentina năm 2017.

Đến khi Vincenzo Montella lên nắm quyền, cùng với công cuộc trẻ hóa đang diễn ra tại San Siro, hình ảnh của Kuco đã bị lu mờ trong mắt các Milanista. Họ đã đổ dồn sự chú ý vào những Romagnoli, Suso, Donnarumma, Locatelli…mà quên mất người chiến binh thầm lặng nơi tuyến giữa. Juraj Kucka vẫn là 1 máy quét đáng sợ, góp công lớn vào chiến tích giành Supercoppa Italiana của AC Milan. Dù chỉ là 1 tiền vệ đánh chặn nhưng chiến binh người Slovakia vẫn ghi được 4 bàn thắng sau 33 lần có mặt trên sân.

Bên cạnh đó, cựu sao của Genoa còn được biết đến với sự hi sinh và sẵn sàng làm theo yêu cầu của HLV. Khi cơn bão chấn thương càn quét San Siro, anh đã đồng ý đảm nhiệm vai trò hậu vệ phải thay cho Ignazio Abate và Mattia De Sciglio, cố gắng hoàn thành nhiệm vụ mà không hề kêu ca oán thán.

Thế nhưng, những ngày vui không thể kéo dài được lâu. Mùa hè năm 2017, các ông chủ người Trung Quốc đã mua lại AC Milan từ nhà Berlusconi. Với túi tiền không đáy của tỉ phú Li Yonghong, hàng loạt bản hợp đồng bom tấn đã được đưa về AC Milan. Nơi tuyến giữa, Lucas Biglia, Franck Kessie đã lần lượt chuyển đến San Siro. World Cup chỉ còn 1 năm nữa sẽ diễn ra, nhận thấy không thể cạnh tranh được với các tân binh “hạng nặng”, Juraj Kucka đã quyết định nói lời chia tay Rossoneri. Marco Fassone và Massimiliano Mirabelli đã bán anh cho Trabzonspor với giá chỉ 5 triệu euro. Các Milanista đã cảm thấy rất tiếc nuối vì chàng chiến binh yêu màu áo sọc đỏ đen bằng cả trái tim ấy đã ra đi.

Sau hơn 1 năm chơi bóng tại Thổ Nhĩ Kỳ, Juraj Kucka đã quay trở lại Italia. Vào mùa đông, Parma đã trao cho anh 1 bản hợp đồng kéo dài đến tháng 6/2022. Và ngày hôm qua, tiền vệ người Slovakia đã có lần đầu tiên gặp lại đội bóng cũ. Kuco bây giờ đã ở bên kia chiến tuyến và cần phải thể hiện tinh thần thi đấu chuyên nghiệp. Giữa hiệp 1, chính anh đã có 1 pha tung người móc bóng rất đẹp mắt, khiến các Milanista phải thót tim. Nhiệm vụ của anh là phải gieo sầu cho AC Milan dù rằng điều ấy sẽ làm những người từng yêu mến anh cảm thấy buồn.

 - Bóng Đá

 Cùng với AC Milan, Kuco đã có những tháng năm rực rỡ.

Trong khoảnh khắc cuối trận, khi Kuco tiến lại gần khán đài của các Milanista, tất cả mới hiểu rằng tình yêu của tiền vệ người Slovakia dành cho màu áo sọc đỏ đen ấy lớn biết nhường nào. Và cũng vào thời điểm ấy, những tràng vỗ tay của các Tifosi yêu mến AC Milan như muốn thể hiện sự thừa nhận, sự tôn trọng dành cho những đóng góp của anh, điều mà họ muốn làm khi anh rời San Siro nhưng không có dịp.

Năm nay, Kucka đã bước sang tuổi 32. Dù đang thi đấu tại Serie A nhưng cũng rất khó để các Milanista có thể theo dõi anh thường xuyên. Ngay bây giờ, có lẽ họ đang thầm cảm ơn Parma vì đã đưa chiến binh trong lòng họ quay trở lại Italia, để tất cả kịp dành cho anh những điều ngọt ngào. Trong thoáng chốc, nỗi lo trên bảng xếp hạng đã được xua tan để nhường chỗ cho những tình cảm tuyệt vời. 

Faro | 18:10 21/04/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục