Khoảnh khắc cuối cùng của Daniele De Rossi

10:45 Thứ sáu 17/11/2017

Trận đấu play-off trên sân Giuseppe Meazza đã ở lại phía sau, với nỗi buồn dành cho người Italia. Tuy vậy, vẫn có những khoảnh khắc trong trận đấu để người ta mãi nhớ về đội quân thiên thanh. Khoảnh khắc ấy gọi tên Daniele De Rossi.

Đã lâu lắm rồi, người Italia mới phải trải qua cảm giác đau buồn khi Azzurri vắng mặt tại một vòng chung kết World Cup. Những giọt nước mắt của Gianluigi Buffon sẽ còn ám ảnh các tifosi trong một thời gian dài. Song, sau tất cả, nỗi buồn cũng sẽ qua đi. Và khi nhìn lại, những người yêu mến đội quân thiên thanh vẫn có những điều để tự hào về các chàng trai của mình. Italia vẫn là một tập thể vững mạnh, luôn đặt lợi ích và hình ảnh của đội bóng lên trên niềm vui cá nhân của mình. Nhắc đến đây, tôi sẽ không thể nào quên người đội trưởng của AS Roma, Daniele De Rossi.

Khoảnh khắc cuối cùng của Daniele De Rossi - Bóng Đá

 De Rossi phản đối quyết định thay người của HLV Ventura.

Khi ấy, trận đấu lượt về tại Milan vẫn đang có tỉ số hòa không bàn thắng. Azzurri cần xé lưới đối phương để giành lấy tấm vé đến nước Nga từ tay đối thủ. Thế nhưng, trong lúc đội nhà gặp khó khăn trong việc ghi bàn, huấn luyện viên Gian Piero Ventura lại có một quyết định khó hiểu. Thông qua người trợ lý, ông kêu gọi Daniele De Rossi khởi động. Nên nhớ rằng, đội trưởng của AS Roma là một tiền vệ phòng ngự. Nếu anh vào sân, sẽ không giúp ích được gì cho mặt trận tấn công.

Cơ hội được thi đấu đã đến. Tuy vậy, De Rossi đã bày tỏ thái độ bất mãn. “Tại sao tôi lại là người được lựa chọn để khởi động? Chúng ta không cần một trận hòa. Italia phải giành chiến thắng”. Anh đã đáp lại yêu cầu lạ lùng của Ventura như vậy. Đôi mắt anh hướng về phía Insigne, như một lời gợi ý là hãy tung cầu thủ của Napoli vào sân. Rồi anh hướng ánh nhìn về phía vị trợ lý với vẻ mặt đầy giận dữ.

Mặc dù sau đó, tiền vệ của AS Roma vẫn cởi áo khoác và ra khởi động, nhưng anh không hề cảm thấy vui vẻ. Italia vẫn đang gặp bất lợi, dường như không thể vượt qua được các vị khách đến từ Bắc Âu. Nếu De Rossi vào sân, đó có thể là lần cuối cùng anh được thi đấu trong màu áo thiên thanh. Một cầu thủ thường không muốn mình phải ngồi ghế dự bị trong suốt trận đấu. Song, với tiền vệ kì cựu này, điều ấy không quá quan trọng. Lợi ích của tập thể luôn được đặt lên trên tất cả.

Khoảnh khắc cuối cùng của Daniele De Rossi - Bóng Đá

 Với De Rossi, không có gì quan trọng hơn chiến thắng của tập thể.

Trận đấu đã kết thúc, với chiến thắng cuối cùng thuộc về các cầu thủ Thụy Điển. Mặc dù rất buồn vì đội nhà thất bại, nhưng De Rossi vẫn thể hiện sự cao thượng. Theo như lời kể của Pontus Janson, trước khi anh và các đồng đội lên xe buýt để ra về, người đội trưởng của AS Roma đã kịp đến gặp những người đã gieo nỗi đau cho mình, để gửi lời chúc mừng.

Bên cạnh đó, tiền vệ người Italia cũng xin lỗi vì hành vi thiếu tôn trọng của các tifosi, vì đã la ó trong lúc quốc ca Thụy Điển vang lên. Tất cả thành viên của đội bóng Bắc Âu khi đó đã rất bất ngờ. Janson đã ca ngợi: “Đó là một trong những khoảnh khắc đẹp nhất, anh ấy quả là một quý ông tuyệt vời”. Huấn luyện viên Janne Andersson cũng dành tình cảm cho De Rossi: “Đó là điều tuyệt vời nhất của thể thao, bạn có thể tranh cãi với nhau trên sân, nhưng sau đó bạn sẽ bắt tay nhau”.

Trận đấu cuối cùng của Daniele De Rossi trong màu áo Azzurri đã diễn ra như thế. Ở tuổi 34, anh biết rằng mình sẽ nên nhường lại sân khấu cho các cầu thủ trẻ. Tuy rất buồn khi phải chia tay theo cách này, nhưng anh vẫn luôn giữ niềm tin cho thế hệ tương lai. “Bây giờ, thế hệ kế tiếp đã sẵn sàng cất cánh và chúng tôi phải bắt đầu lại từ họ. Không khí trong phòng thay đồ đang rất ảm đạm. Tôi đã lang thang quanh sân tập Coverciano và trên khắp thế giới với chiếc áo này trong hơn một thập kỷ. Do đó, việc cởi nó ra lần cuối cùng mang lại cảm giác thật kì lạ. Chúng tôi có những tài năng trẻ ở đó và có thể xây dựng cho tương lai”.

Khoảnh khắc cuối cùng của Daniele De Rossi - Bóng Đá

 Trách nhiệm lĩnh xướng Azzurri đã được De Rossi gửi gắm lại cho thế hệ trẻ.

Sau tất cả, những khoảnh khắc của De Rossi trên sân Giuseppe Meazza vừa qua sẽ rất khó phai mờ. Các tifosi sẽ luôn yêu mến anh, một trong những quý ông tuyệt vời nhất mà Azzurri từng may mắn có được. Một ngày không xa, anh sẽ nói lời chia tay sự nghiệp cầu thủ, nhưng những điều tốt đẹp ấy vẫn sẽ còn vẹn nguyên trong trái tim người hâm mộ màu áo thiên thanh…

(Bạn đọc: Faro)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

BongDa.com.vn - TTVN | 09:30 17/11/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục