Khoảnh khắc Champions League: Khi cả San Paolo gọi tên Insigne!

22:45 Thứ năm 23/11/2017

TinTheThao.com.vnMột lần nữa, cái tên Lorenzo Insigne lại được hô vang trên các khán đài của chảo lửa San Paolo. Và cũng như những lần trước đó, khoảnh khắc ấy đã để lại vô vàn cảm xúc với các tifosi của Napoli.

Phút thứ 56, trận đấu trên sân San Paolo giữa Napoli và Shakhtar Donesk vẫn chưa có bàn thắng nào được ghi. Lorenzo Insigne có bóng từ bên cánh trái. Trước mặt anh là hậu vệ cao 1m80 Bohdan Butko. Bóng vẫn trong chân ngôi sao của Napoli. Bằng một vài động tác xử lý nhanh nhẹn, anh đã đánh lừa được hậu vệ bên phía Shakhtar, rồi loại bỏ nốt Fred. Đối diện với Insigne lúc này là hàng phòng ngự dày đặc, nhưng tất cả đã tỏ thái độ coi thường trong tình huống ấy.

 - Bóng Đá

 Lorenzo Insigne ghi siêu phẩm vào lưới Shakhtar Donesk.

Không một ai biết rằng mình sắp phải chứng kiến điều kì diệu đến từ chân phải của cầu thủ mang áo số 24 bên phía đối phương. Và rồi, khi Taras Stepanenko phát hiện ra sai lầm của đội nhà, thì tất cả đã quá muộn. Insigne bình tĩnh quan sát, rồi vẽ nên một đường cong tuyệt đẹp từ ngoài vòng cấm, đưa bóng đi vào góc xa khung thành. Pyatov đã rất nỗ lực, nhưng pha cản phá bất thành của anh chỉ làm cho bàn thắng của Insigne càng trở nên đẹp hơn.

Thế bế tắc đã bị phá vỡ. Tác giả của bàn thắng ấy vừa chạy, vừa nhìn lên khán đài. Hai tay anh tạo hình trái tim, thi thoảng lại chỉ tay hướng về các cổ động viên. Cả sân vận động San Paolo như muốn nổ tung. Các tifosi trên các khán đài nhảy lên reo hò đầy cuồng nhiệt. Từ loa phát thanh, bình luận viên hô to: “Lorenzo!”. Những người yêu mến Napoli cũng đáp lại: “Insigne!”. Tất cả cùng đồng thanh gọi tên ngôi sao của họ, tạo nên những xúc cảm thật khó diễn tả.

Trước khi Insigne ghi một siêu phẩm tuyệt đẹp vào lưới Pyatov, Napoli của anh đang trải qua rất nhiều áp lực. Những kết quả không tốt gần đây tại UEFA Champions League đã đẩy thầy trò ông Maurizio Sarri vào tình thế vô cùng khó khăn. Nếu không thể giành chiến thắng đậm trong trận đấu này, Partenopei sẽ phải nói lời chia tay với đấu trường danh giá nhất châu Âu, mà mùa giải trước họ đã phải rất vất vả mới có thể giành quyền tham dự.

Sau bàn thắng ấy, sức ép đã phần nào được giải tỏa. Piotr Zielinski và Dries Mertens tiếp tục điền tên mình lên bảng điện tử, khép lại trận đấu với một chiến thắng giòn giã dành cho đội nhà.

Với Lorenzo Insigne, siêu phẩm này càng giúp anh khẳng định lại giá trị của mình. Cách đây hơn một tuần, đội tuyển Italia đã bị Thụy Điển cầm hòa tại Giuseppe Meazza, và không thể giành vé tham dự World Cup tại xứ sở bạch dương.

Trong trận đấu ấy, hàng công của Azzurri đã gặp bế tắc, mọi con đường đưa bóng vào lưới Robin Olsen đều bị chặn lại. Thế nhưng, huấn luyện viên Gian Piero Ventura vẫn không đồng ý trao cơ hội vào sân cho Insigne. Cầu thủ của Napoli phải ngồi trên băng ghế dự bị, nhìn thời gian trôi qua mà không thể giúp đồng đội ghi bàn vào lưới đối thủ - một cảm giác vô cùng bất lực và đau đớn.

 - Bóng Đá

 Các tifosi đang rất tiếc vì Lorenzo Insigne không được trọng dụng ở tuyển Ý.

Sau tất cả, những nỗi buồn đã làm cho Insigne trở nên mạnh mẽ hơn. Đêm qua, anh đã thể hiện một hình ảnh hoàn toàn khác. Napoli của anh cũng giống như Azzurri, đều phải cố gắng giành chiến thắng, nếu không muốn phải sớm chia tay giải đấu. Khác biệt ở chỗ tại Partenopei, cầu thủ mang áo số 24 luôn được coi là ngôi sao trong bất kì hoàn cảnh nào.

Huấn luyện viên Maurizio Sarri đã đặt trọn vẹn sự tin tưởng dành cho anh, để rồi anh đáp lại điều ấy theo một cách đầy ấn tượng. Trước vô vàn sức ép, tiền đạo sinh ra ở Frattamaggiore vẫn giữ được sự điềm tĩnh, tự tin, để vẽ nên một đường cong đầy lãng mạn, và đem lại bầu không khí cuồng nhiệt.

Chỉ có điều, siêu phẩm ấy của anh vô tình gợi lại nỗi đau cho những người Italia yêu bóng đá. Chắc hẳn lúc này đây, các tifosi của đội tuyển Italia cũng mong được một lần hô vang tên Lorenzo Insigne trong trận đấu với Thụy Điển vừa qua. Chỉ tiếc rằng, điều ấy đã không thể xảy ra, và nỗi buồn ấy có lẽ sẽ vẫn còn kéo dài. Bóng đá là vậy, phía sau một bàn thắng luôn để lại những cảm  xúc khác nhau…

(Bạn đọc: Faro)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

TinTheThao.com.vn - TTVN | 21:45 23/11/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục