Khoảng trống thủ lĩnh ở Sông Lam Nghệ An

07:30 Thứ hai 10/09/2012

Việc Huy Hoàng, Văn Quyến - những ứng cử viên hàng đầu cho vị trí biểu tượng của bóng đá xứ Nghệ, đang dần nhạt phai, thì SLNA càng đứng trước nguy cơ lớn của cuộc khủng hoảng thủ lĩnh. Bởi hiện tại, một cầu thủ có ảnh hưởng khác là Trọng Hoàng vẫn chưa thống nhất được việc gia hạn hợp đồng với SLNA…

Trọng Hoàng (phải) với chiếc băng thủ quân SLNA trên tay

Thực ra, khi nhận thấy Huy Hoàng đã bước sang bên kia sườn dốc sự nghiệp, và Văn Quyến không còn duy trì được phong độ đỉnh cao của mình, thì SLNA đã tính đến phương án đưa Trọng Hoàng lên đảm nhận vai trò đội trưởng từ trên sân cỏ đến phòng thay đồ. Trong phần lớn mùa giải vừa qua, Trọng Hoàng đã đeo băng đội trưởng của SLNA và bản thân cầu thủ này đã thể hiện được phần nào vai trò đầu lĩnh của mình.

Hoàng “bò” có chuyên môn đảm bảo và tiếng nói trọng lượng đến một số cầu thủ nên được lãnh đội đặt niềm tin rất cao. Nhiều lần trao đổi với Trọng Hoàng thì tiền vệ này nói rằng anh rất vui khi trở thành đội trưởng của SLNA và chính điều đó trở thành động lực để mình thi đấu, trưởng thành hơn nữa.

Tuy nhiên, khi Trọng Hoàng đang bước vào độ chín của sự nghiệp cũng như thể hiện cái uy của mình trong lòng đội bóng, thì cũng là lúc anh chuẩn bị đáo hạn hợp đồng với SLNA. đội bóng xứ Nghệ rất muốn giữ tiền vệ tài năng này ở lại, nhưng ngặt nỗi việc thương thảo gia hạn hợp đồng giữa hai bên chưa đi đến hồi kết.

Trong khi đó, hiện nay có nhiều đội bóng sẵn sàng trải thảm đỏ mời Trọng Hoàng về đầu quân. Bản thân tiền vệ này cũng nói rằng, SLNA vẫn là ưu tiên số một trong việc chọn lựa đội bóng mà anh sẽ khoác áo. “Với tôi, SLNA là sự lựa chọn hàng đầu trong việc quyết định bến đỗ của mình. Ở đây, tôi có những người anh em và môi trường sống thích hợp”, Trọng Hoàng bộc bạch. Nhưng với rất nhiều lời mời gọi hấp dẫn của các đội bóng tại V-League thì chẳng ai dám chắc rằng mùa giải tới Trọng Hoàng vẫn thi đấu tại SLNA.

Trong thời gian qua, NHM xứ Nghệ rất quan tâm đến tương lai của Trọng Hoàng và tất cả đều mong chờ tiền vệ tài hoa này đạt được những thống nhất trong việc gia hạn hợp đồng với SLNA. Dù vậy, việc SLNA và Trọng Hoàng có tiếp tục gắn bó hay không vẫn là dấu hỏi vô cùng lớn. SLNA sẽ rơi vào cuộc khủng hoảng đầu lĩnh thực sự nếu Trọng Hoàng ra đi.

Thành Văn | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục