Khoác áo Celtics, Irving tiến bộ ra sao?

16:24 Thứ ba 31/10/2017

TinTheThao.com.vnChỉ mới ra sân 6 trận trong màu áo Boston Celtics, song Kyrie Irving đang có những đóng góp rất lớn cho đội bóng mới.

Tính đến thời điểm hiện tại, giải đấu NBA mùa giải 2016/2017 đã trôi qua được hơn 2 tuần. Thế nhưng, nhiều người vẫn có cảm giác lạ lẫm khi nhìn Kyrie Irving khoác lên mình màu áo xanh của Boston Celtics, thay vì Cleveland Cavaliers.

Anh 2 (7)

 Kyrie Irving chơi thăng hoa trong màu áo Boston Celtics.

Khi nói lời chia tay với CLB đã draft và nuôi dưỡng tài năng cho mình, Irving nhận lấy không ít lời chỉ trích. Có những ý kiến cho rằng, PG 25 tuổi đã tự đánh mất cơ hội cạnh tranh chức vô địch bên cạnh LeBron James. Thế nhưng, trong bối cảnh Celtics liên tục giành chiến thắng và Cavaliers đang ngụp lặn ở nửa dưới BXH (vị trí 11), Irving phần nào chứng minh được mình đã đúng.

Từ đầu mùa, Irving luôn thể hiện được vai trò đầu tàu của mình. Mới nhất, anh là cầu thủ xuất sắc nhất, làm nên trận thắng thứ 5 liên tiếp của Celtics trước Spurs (24 điểm, 6 assists, 3 steals). Hiện tại (ngoại trừ số điểm), những thông số của Irving đều cao hơn so với trung bình trong sự nghiệp của anh: 5.7 assists (5.6), 4 rebounds (3.4). Đặc biệt, Irving đã thực hiện đến 3 steals mỗi trận, con số cao chưa từng có trong sự nghiệp của anh.

anh 1 (6)

 Hayward chấn thương, Irving đang là ngôi sao sáng nhất của Celtics.

Hiện tại, Celtics đang có được thành tích 5-2 và dẫn đầu trên BXH miền Đông. Dù Gordon Hayward đã dính chấn thương nặng, song các CĐV của Celtics vẫn rất kỳ vọng vào mùa giải thành công của Celtics cùng với ngôi sao Kyrie Irving – ít nhất là lọt vào trận chung kết mùa giải.

Video Kyrie Irving tỏa sáng trong chiến thắng mới đây của Celtics trước Spurs:

Thanh Hoài - TinTheThao.com.vn - TTVN | 16:00 31/10/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục