Khó tin! Teemu Pukki ghi nhiều bàn hơn Ronaldo trong năm qua

19:28 Thứ ba 10/09/2019 | 1

TinTheThao.com.vnTiền đạo Teemu Pukki không chỉ đang khuynh đảo Premier League, anh thực tế đã làm được nhiều điều từ đầu mùa 2-18/19 cho đến nay...

Tháng trước, ngôi sao đang khoác áo Norwich City đã khiến nước Anh một phen bất ngờ khi vươn lên dẫn đầu danh sách làm bàn tại Premier League với 5 bàn thắng vào lưới các đối thủ Liverpool (1), Newcastle United (3) và Chelsea (1), mặc dù ngôi vị đó giờ đang thuộc về Sergio Aguero của Man City (6).

Tuy vậy, mùa trước Teemu Pukki ghi 29 bàn (không phạt đền) và trở thành vua phá lưới ở giải hạng Nhất Anh như đã nói, trong khi anh cũng có 9 pha kiến tạo cho các đồng đội lập công. Nghĩa là, cầu thủ người Phần Lan đã tham gia trực tiếp vào 38 lần ghi điểm trong tổng số 93 bàn thắng của Norwich City.

Ngoài ra, cựu ngôi sao Celtic và Sevilla cũng thể hiện phong độ tương tự trên tuyển quốc gia ở vòng loại EURO 2020. Mới đây, Pukki đích thân xé lưới đội tuyển Italia, dù cho anh không thể giúp Phần Lan có điểm trước đại diện đến từ đất nước hình chiếc ủng (thua 1-3 chung cuộc).

Nhìn lại hành trình từ đầu mùa 2018/19 cho đến nay, có lẽ chúng ta phải thất kinh vì Pukki thậm chí ghi bàn nhiều hơn cả Cristiano Ronaldo. Theo ESPN UK, anh đã tham gia trực tiếp vào 57 pha lập công sau 61 trận và thống kê của CR7 chỉ là 49 pha lập công sau 50 trận.

Khó tin! Teemu Pukki ghi nhiều bàn hơn Ronaldo trong năm qua - Bóng Đá

 Thống kê khó tin của Pukki so với Ronaldo từ đầu mùa 2018/19 cho đến nay.

Tất nhiên, môi trường bóng đá của hai người này tương đối khác biệt và số liệu kể trên chỉ mang tính tham khảo để đánh giá cao tài năng của Pukki sau 13 năm lăn lộn ở Châu Âu, từ Phần Lan qua Tây Ban Nha, Đức, Scotland và bây giờ là Anh. Vinh quang chưa bao giờ là muộn màng với những sự cố gắng hết mình...

Bàn thắng đầu tiên của Cristiano Ronaldo ở mùa giải 2019/20:

Trung Quân | 18:30 10/09/2019
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục