Khó tin: Pogba ở M.U xuất sắc hơn ở Juve và lý giải

14:47 Thứ tư 26/10/2016

TinTheThao.com.vnNhững con số thống kê cho thấy, Paul Pogba ở thời điểm hiện tại có những màn trình diễn vượt trội hơn nhiều so với khi còn khoác áo Juventus.

pogba

 Pogba chơi không hề tệ ở Old Trafford. Ảnh: Internet.

Trong kỳ chuyển nhượng mùa Hè qua, Manchester United đã phải nỗ lực đặt lên bàn đàn phám số tiền lên đến 89 triệu bảng để thuyết phục Juventus nhả Paul Pogba. Tuy nhiên, những gì tiền vệ người Pháp thể hiện cho đến thời điểm này là chưa thực sự đáp ứng được kỳ vọng.

Về phần Manchester United, dù có được Paul Pogba nhưng lối chơi của họ không mấy cải thiện và đang chật vật trên BXH Premier League, riêng tiền vệ người Pháp liên tục bị chỉ trích thời gian qua vì những màn trình diễn kém cỏi, nhất là sau trận thua thảm 0-4 trước Chelsea.

Tuy nhiên, có Paul Pogba có thực sự tệ như nhiều người vẫn nghĩ? Tờ Daily Mail vừa đưa ra những thông số thống kê rất đáng chú ý về Paul Pogba. Theo đó, những gì ngôi sao đắt giá nhất thế giới thể hiện đều nhỉnh hơn so với thời điểm năm ngoái khi còn khoác áo Juventus.

Cụ thể, sau 8 trận ra sân ở Premier League mùa giải này, tỉ lệ chuyền bóng và sút chính xác của Pogba lần lượt đạt mức cao là 86,7%, 30,4%. Trong khi đó, cũng cùng số trận thi đấu cho Juventus mùa trước, tỉ lệ này của tiền vệ người Pháp chỉ là 83,7% và 22,7%.

Chưa dừng lại ở đó, Pogba còn rê bóng và sút bóng trúng đích nhiều hơn 8 trận đầu tiên ở Serie A mùa giải 2015/16. Không chỉ có vậy, nếu như ở mùa bóng trước Pogba tạo ra 7 pha kiến tạo cơ hội sau 8 trận, thì tới thời điểm này Pogba đã 12 lần đặt đồng đội vào những tình huống ngon ăn.

mourinho

 Mourinho cần sớm tìm ra vị trí thích hợp cho Pogba. Ảnh: Internet.

Vậy điều gì khiến Pogba liên tục bị chỉ trích? Không khó để nhận thấy, với giá trị 89 triệu bảng gánh trên vai, Pogba luôn là cái tên bị soi mói nhiều nhất mỗi khi Manchester United thất bại. Và sự thật là đoàn quân của HLV Jose Mourinho đang gây thất vọng rất lớn.

Ngoài ra, ở sân Old Trafford, Paul Pogba phải cáng đáng cùng một lúc rất nhiều nhiệm vụ. Tờ Daily Mail chỉ ra rằng, Pogba phải gánh nhiệm vụ chuyền bóng nhiều hơn (66,6 lần/trận so với chỉ 46 lần/trận cho Juve). 

Khi còn khoác áo Juventus, Pogba chỉ là người chuyền bóng nhiều thứ 5-6 của đội trong hàng tiền vệ 5 người và anh phải tham gia vào điều tiết lối chơi, cầm nhịp trận đấu nhiều hơn. Việc phải chăm chút cho thế trận kiểm soát bóng hơn khiến Pogba không thể phát huy tốt nhất phẩm chất của mình.

Một sự khác biệt rất lớn nữa khi Pogba luôn là cầu thủ chạy nhiều nhất của Quỷ đỏ, khác biệt hoàn toàn so với một Pogba tự do ở Juventus. Nhưng điều này chẳng thấm vào đâu so với các đồng nghiệp khác ở Premier League khi Pogba chỉ xếp thứ 10 trong số những cầu thủ chạy nhiều nhất giải đấu kể từ đầu mùa.

Rõ ràng, Pogba chưa tỏa sáng như kỳ vọng có một phần trách nhiệm của HLV Jose Mourinho. Tuy vậy, mọi thứ cần có thời gian và quan trọng là các CĐV Manchester United cần phải kiên nhẫn. Một khi Mourinho tìm ra được vị trí thích hợp nhất cho Pogba, cầu thủ này sẽ trở lại là chính mình.

Tiểu Lam - Thể thao Việt Nam | 14:40 26/10/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục