Khó tin! Jorginho tranh chấp giỏi hơn "quái vật" Wilfred Ndidi

20:57 Thứ sáu 22/11/2019

TinTheThao.com.vnNgôi sao gốc Brazil đã tiến hóa mạnh mẽ dưới thời Frank Lampard và đang hoàn toàn làm chủ tuyến giữa của Chelsea.

Mùa hè năm ngoái, nhiều người đã đặt ra câu hỏi về sự thích nghi của Jorginho với môi trường bóng đá Anh. Mối lo ngại đó có cơ sở vì tiền vệ sinh năm 1991 chưa bao giờ giỏi tranh chấp hay tắc bóng trong sự nghiệp của mình tại Serie A trước đó (trong màu áo SSC Napoli).

Suốt mùa giải 2018/19, tuyển thủ quốc gia Ý thường xuyên bị người hâm mộ Chelsea chỉ trích vì sự yếu kém trong khâu tranh chấp và cũng thất bại trong việc kiến tạo tại Premier League. Tuy nhiên, câu chuyện đó hiện đã không còn khi mà anh được chơi dưới trướng của Frank Lampard.

Thống kê từ Squawka cho thấy, Jorginho đã giành được quyền kiểm soát bóng (107) nhiều hơn bất cứ cầu thủ nào ở sân chơi danh giá nhất xứ sương mù. Xếp dưới anh có cả Dale Stephens (105), "siêu máy quét" Wilfred Ndidi (103) hay Abdoulaye Doucoure (98) và Moussa Sissoko (96).

Jorginho has won possession of the ball more times (107) than any other player in the Premier League this season - Bóng Đá

 Jorginho gây sốc với thống kê tranh chấp bóng.

Trên thực tế, Jorginho từng chia sẻ về sự mới mẻ này (theo Football Planet): "Tôi có nhiều sự tự do hơn. Sau bốn năm với cùng một huấn luyện viên, điều đó rõ ràng là một sự thay đổi sẽ mang lại những ý tưởng mới. Trong quá khứ, tất cả mọi thứ chỉ là để giữ cân bằng cho cách chơi của chúng tôi".

Hy vọng, ngôi sao gốc Nam Mỹ sẽ giúp huấn luyện viên Frank Lampard định hình lại hàng tiền vệ Chelsea. Mùa này, đội bóng phía tây London vẫn phải thi đấu ở nhiều mặt trận quan trọng, và phong độ của Jorginho chắc chắn sẽ ảnh hưởng tới thành tích chung vào tháng 5 năm sau.

Man City vs Chelsea:

Trung Quân | 20:05 22/11/2019
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục