KHÓ TIN: Đội hình Pháp đắt hơn Australia gấp 22 lần

23:17 Thứ tư 13/06/2018

TinTheThao.com.vnVẫn biết rằng "Les Bleus" luôn sở hữu đội hình rất giá trị, nhưng sẽ là khủng khiếp khi giá trị đó lớn hơn đối thủ của họ đến 22 lần.

Trên thực tế, những con số thống kê trong bóng đá có khi lại không đánh giá đúng thế cuộc của trận đấu, chẳng hạn như đội tuyển Anh sở hữu các ngôi sao nổi tiếng nhưng vẫn bị một Iceland nhỏ bé đánh bại tại Euro 2016.

Nhưng tại World Cup 2018, đặc biệt là ở bảng C, sẽ rất khó để bất cứ đội bóng nào có thể đả bại thậm chí là cầm hoà "Les Bleus", khi mà họ không những sở hữu những ngôi sao đắt giá mà còn luôn có vị thế của một ông lớn khi gặp các đối thủ dưới cơ.

KHÓ TIN: Đội hình Pháp đắt hơn Australia gấp 22 lần. - Bóng Đá

 Đội tuyển Pháp có giá trị đội hình cao nhất giải đấu.

Theo như transfermarkt.com, giá trị thực tế của đội tuyển Pháp là 1,68 tỉ USD, một con số khó tin nếu chúng ta biết được đối thủ của họ ở trận mở màn chiến dịch World Cup, Australia là một đội bóng chỉ có giá trị ít hơn con số khổng lồ này 22 lần.

Toàn bộ 23 cầu thủ của ĐT Pháp đã gia nhập vào danh sách đội bóng có giá trị cao nhất thế giới, xếp trên cả ĐT Tây Ban Nha, những người cũng được định giá khoảng 1,6 tỉ USD. Không có gì ngạc nhiên khi hệ thống phân cấp này bị chi phối bởi những ngôi sao trong đội hình của mỗi đội tuyển. 

Theo sau Pháp và Tây Ban Nha là ĐT Brazil, 23 cầu thủ của huấn luyện viên Tite có giá trị khoảng 1,5 tỉ USD, đặc biệt, riêng Neymar chiếm đến 1/8 số tiền này, khoảng gần 200 triệu USD. Trong Top 7 đội bóng có giá trị cao nhất còn bao gồm Đức (1,37 tỉ USD), Anh (1,35 tỉ USD). Bỉ (1,17 tỉ USD) và Argentina (1,08 tỉ USD).

Về phần đội tuyển Úc, HLV Ben van Marwijk mang sang nước Nga một đội hình chỉ có giá trị 76,5 triệu USD, kém 22 lần so với "Les Bleus". Còn lại các đội khác ở bảng C như Đan Mạch (402 triệu USD) và Peru (58 triệu USD) cũng sở hữu định mức khá khiêm tốn.

Trong khi Panama là đội bóng có giá trị thấp nhất giải đấu với tổng giá trị đội hình vỏn vẹn 13 triệu USD.

Vũ Quang Toản | 21:55 13/06/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục