Khó rồi "Stan the Man"

12:25 Thứ bảy 03/06/2017

TinTheThao.com.vnĐối thủ của Stan Wawrinka là một chuyên gia đất nện thực thụ - Fabio Fognini.

wawrinka-roland-garros-2017-thursday1

 

Nadal là ứng viên số 1 ở Roland Garros năm nay bên cạnh Djokovic và Andy Murray. Song có lẽ người ta quên rằng Stan Wawrinka cũng nên được xếp trong số đó. Cách đây hai năm dù không được đánh giá quá cao nhưng Wawrinka đã xuất sắc lên ngôi vô địch, trong trận chung kết anh còn bất ngờ hạ một Djokovic với phong độ và quyết tâm rất cao.

Hành trình của Wawrinka tại giải năm nay cũng khá im ắng khi mới đây nhất anh có chiến thắng sau 3 ván trước Alexander Dolgopolov, mặc dù chiến thắng của Wawrinka vẫn mất khá nhiều thời gian. Dù vậy việc “bay ngoài tầm radar” của dư luận không khiến Wawrinka buồn phiền, anh thậm chí còn xem đó là một lợi thế.

Đối thủ của Wawrinka, Fabio Fognini, khó có thể làm nên một cú sốc. Fognini mới thắng chỉ 1 trong 6 lần gặp Wawrinka, và đó là từ tận năm 2011. Mặc dù Fognini đã có phong độ tiến bộ đáng kể gần đây với chiến thắng trước Andy Murray ở Rome, gặp một nhà cựu vô địch Roland Garros như Wawrinka sẽ là một bài toán khó hơn nhiều.

Wawrinka sẽ chơi thế nào trong trận đấu sắp tới? Đó vẫn sẽ là một dấu hỏi mà khi bóng chưa bay người ta rất khó để trả lời. Còn với Fabio Fognini? Chắc chắn mục tiêu của anh không gì khác ngoài một chiến thắng, Fognini có lẽ đang rất muốn giành một trận thắng lúc này để dành tặng cho đứa con đầu lòng của anh và nhà cựu vô địch US Open - Flavia Pennetta.

Nam Anh - Thể Thao Việt Nam | 12:25 03/06/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục