Khó lường trận chung kết toàn Nga ở Indian Wells

08:28 Chủ nhật 19/03/2017

TinTheThao.com.vnGiới chuyên môn khó đưa ra dự đoán về trận chung kết đơn nữ giữa Elena Vesnina và Svetlana Kuznetsova.

iw-thu2-vesnina

 Vesnina đang có một giải đấu thành công. Ảnh: Internet.

Rạng sáng 20/3, nội dung đơn nữ ở Indian Wells sẽ khép lại bằng trận chung kết giữa hai tay vợt người Nga Svetlana Kuznetsova (8) và Elena Vesnina (14). Đây là hai cái tên đang thể hiện phong độ rất cao và liên tiếp gây bất ngờ bằng những chiến thắng ấn tượng.

Với Elena Vesnina (hạng 15 thế giới), chỉ hai ngày sau khi đánh bại tay vợt sắp giành lại ngôi số 1 thế giới là Angelique Kerber (Đức), Vesnina đã loại luôn tay vợt cựu số 1 thế giới người Mỹ là Venus Williams với chiến thắng 6-2, 4-6, 6-3 ở tứ kết. Chưa dừng lại, ở bán kết Vesnina tiếp tục thể hiện phong độ dâng cao khi hạ Kristina Mladenovic 6-3, 6-4.

“Tôi đang ở trong trận bán kết của Indian Wells, một trong những giải đấu lớn nhất thế giới. Tôi đoán là, tôi đang nổi lửa. Tôi đang thưởng thức chính bản thân mình ở trên sân đấu. Và tôi cảm thấy thật sự hạnh phúc với những chiến thắng mà tôi giành được ở đây. Chiến thắng ngày hôm nay, trước Venus, thật sự có nhiều ý nghĩa đối với tôi. Không bao giờ là dễ dàng khi bước ra sân đấu chống lại cô ấy. Cô ấy là một nhà vô địch vĩ đại và luôn chiến đấu cho đến tận những giây phúc cuối cùng. Tôi thật sự sung sướng khi tôi đã vượt qua được thách thức này," Vesnina cho biết.

Đối thủ của Vesnina là đồng hương Kuznetsova - tay vợt từng giành 2 danh hiệu Grand Slam ở US Open 2004 và Roland Garros 2009. Ở tuổi 31, Kuznetsova lần thứ ba vào chung kết và phong độ của cô cũng đang hết sức thuyết phục khi lần lượt vượt qua Anastasia Pavlyuchenkova ở tứ kết và Karolína Plíšková ở bán kết.

Đây là trận chung kết khó lường bởi Vesnina và Kuznetsova bất phân thắng bại sau hai lần đối đầu trong quá khứ. Ở Dubai 2009, Vesnina giành chiến thắng 6-4, 3-6, 6-0. Trong khi đó ở lần gặp gần nhất tại Estoril năm 2014, phần thắng 6-3, 6-1 thuộc về Kuznetsova.

Với kinh nghiệm của mình, Kuznetsova được đánh giá cao hơn khi bước vào cuộc đối đầu này. Tuy nhiên có một chi tiết đáng lưu ý là Vesnina thế mạnh sân cứng và trận thắng của cô trước Kuznetsova cũng diễn ra trên mặt sân cứng.

Nam Anh - Thể Thao Việt Nam | 08:30 19/03/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục