Khó khăn đợi chờ Novak Djokovic tại Shanghai Masters

11:51 Chủ nhật 09/10/2016

TinTheThao.com.vnĐối mặt với nhiều khó khăn tại Shanghai Masters, nhưng đây cũng là cơ hội để Novak Djokovic khẳng định vị thế số một thế giới của mình.

Mới đây, BTC Shanghai Masters 2016 đã tiến hành lễ bốc thăm chia cặp tại giải đấu uy tín diễn ra từ 9-16/10 trên mặt sân cứng ở Thượng Hải (Trung Quốc). Theo kết quả này, ĐKVĐ và cũng là người từng 3 lần vô địch giải đấu này Novak Djokovic và đại kình địch Rafael Nadal sẽ có khả năng phải loại nhau ở vòng bán kết cho tham vọng đăng quang giải Masters thứ 8 trong năm.

Noak

 Nole rơi vào nhánh đấu khó khăn tại giải lần này. Ảnh: Internet.

Nole có nửa mùa giải 2016 không thể tuyệt vời hơn với lần thứ 6 vô địch Australian Open, giành thêm 3 Masters 1000 nữa trước khi hoàn tất Grand Slam sự nghiệp bằng chức vô địch Roland Garros. Nhưng sau đó , với những thất bại liên tiếp ở Wimbledon, US Open, Olympic Rio hay tiếp đến là bỏ China Open vì chấn thương khuỷu tay. Vì vậy, đến với Shanghai Masters sẽ là cơ hội để tay vợt người Djokovic khẳng định lại vị thế số một thế giới, cũng như lấy lại niềm tin nơi người hâm mộ.

Nhưng đó không phải là điều dễ dàng khi cả 9 tay vợt thuộc tốp 10 thế giới như Andy Murray, Wawrinka, Kei Nishikori hay Rafael Nadal... đều xác nhận tham dự giải đấu. Djokovic sẽ bắt đầu ra quân từ vòng 2 (được miễn vòng 1) và sẽ gặp người thắng trong cặp đấu giữa Albert Ramos-Vinolas và Fabio Fognini.

1445164575-thethao-nole-2

 Tay vợt số một thế giới sẽ phải nỗ lực để bảo vệ chức vô địch tại Shanghai Masters 2016. Ảnh: Internet.

Thử thách sẽ đến với Novak từ vòng 3 khi anh có thể đối đầu “máy giao bóng” Ivo Karlovic – người cao đến 2,11m và sở hữu những cú “serve” sấm sét hoặc gặp một đối thủ khác đang có phong độ khá tốt thời gian gần đây là Grigor Dimitrov (vừa hạ Nadal ở tứ kết China Open).

Tại tứ kết, Djokovic có thể đối đầu hạt giống số 7 Tomas Berdych hay một tay vợt trẻ có lối đánh ngẫu hứng khá nguy hiểm là Nick Kyrgios (đã vào chung kết Japan Open). Thậm chí, ở vòng này tại Shanghai Masters, tay vợt số 1 thế giới còn có thể tái ngộ Sam Querrey – đối thủ đã từng loại anh ở vòng 4 Wimbledon.

Nếu đi tiếp vào vòng đấu bán kết, Djokovic ở nhánh số 1 sẽ có thể đối đầu Nadal - người ở nhánh số 2 và là hạt giống số 4 của giải Masters áp chót trong năm. Tay vợt người Tây Ban Nha đang quyết tâm thi đấu tốt để cạnh tranh suất dự ATP World Tour Finals vào tháng 11.

&NCS_modified=20160502231300&MaxW=640&imageVersion=default&AR-160509775

 Vô địch giải lần này sẽ là câu trả lời đanh thép của Nole trước sự nghi ngờ về phong độ của anh trong thời gian gần đây. Ảnh: Internet

Ngoài việc phải rơi vào nhánh đấu khó nhằn, thì sự bám đuổi của Andy Murray trên bảng xếp hạng ATP cũng gây ít nhiều áp lực cho Djokovic. Cho dù Nole đã phát biểu rằng không quan tâm đến chuyện có giữ được ngôi số một hay không, nhưng ít người tin đó là những lời từ tận đáy lòng của tay vợt người Serbia này. Hiện tại Nole chỉ hơn Andy Murray 1.555 điểm, và số điểm này sẽ rút ngắn đáng kể nếu Murray đánh bại Grigor Dimitrov ở chung kết China Open. Nếu không chơi tốt ở Shanghai Masters thì rất có thể Nole sẽ mất ngôi vị số một thế giới vào tay Andy Murray.

Djokovic đang trải qua quãng thời gian khó khăn, nhưng liệu Murray hay Wawrinka có thể tận dụng được cơ hội ấy để phế ngôi anh hay không? Thật ra, điều đó cũng không ai dám khẳng định. Và một khi Nole tìm được sự tĩnh tâm trở lại, anh sẽ tiếp tục trở nên cực kỳ đáng sợ.

Công Lương | 10:20 09/10/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục