Khó khăn của Philippines: Lỗi tại… AFF

21:30 Thứ năm 29/11/2018

TinTheThao.com.vnVòng bán kết AFF Cup 2018 chưa bắt đầu, nhưng người Philippines đã liên tục phải đón nhận những tin không vui về mặt lực lượng. Hình ảnh của đội tuyển Philippines vào thời điểm này có lẽ đã được dự đoán từ trước, bởi thể thức mới mà Liên đoàn bóng đá Đông Nam Á đề ra cho giải đấu hàng đầu khu vực.

Dù phải cạnh tranh với những đối thủ rất mạnh trong bảng B, có sự góp mặt của Thái Lan, Indonesia, Singapore và Timor Leste, nhưng các cầu thủ Philippines vẫn thi đấu xuất sắc để giành vị trí nhì bảng, từ đó có được tấm vé vào vòng bán kết AFF Cup 2018. Thành tích này có công lớn từ huấn luyện viên lão làng Sven Goran Eriksson, sự nỗ lực của các cầu thủ, một đội hình có nhiều cái tên đang chơi bóng ở các giải đấu hàng đầu và xa hơn là những quyết định sáng suốt của Liên đoàn bóng đá nước này.

 - Bóng Đá

 Philippines xuất sắc giành chiếc vé thứ hai của bảng B vào vòng bán kết AFF Cup 2018.

Thế nhưng, những ngày gần đây, những nỗi lo đã liên tục ập đến. Lực lượng của Philippines lúc này đang bị sứt mẻ nghiêm trọng. Bên cạnh những chấn thương, hàng loạt cầu thủ khác phải trở về khoác áo câu lạc bộ, bởi đơn vị chủ quản không đồng ý nhả người.

Đầu tiên là thủ thành nổi tiếng đang khoác áo Cardiff City ở Premier League, Neil Etheridge. Tiếp đến là hai cái tên đang chơi bóng ở châu Âu khác, Daisuke Sato và John Patrick-Straub. Mới đây nhất, đến lượt Stephan Palla phải trở về Buriram United. Ít nhất bốn trong tổng số những cái tên từng được huấn luyện viên Sven Goran Eriksson trình lên Liên đoàn bóng đá Đông Nam Á trước khi AFF Cup 2018 khởi tranh đã phải rời đội tuyển để trở về câu lạc bộ, và có lẽ tình hình này vẫn chưa có dấu hiệu dừng lại.

Tất cả đều là những gương mặt trụ cột tại đội tuyển Philippines, nên việc họ không thể tiếp tục thi đấu tại AFF Cup chắc chắn sẽ ảnh hưởng đến thành tích của đội bóng này. Nếu Philippines không thể vượt qua vòng bán kết, họ có lẽ sẽ trách Liên đoàn bóng đá Đông Nam Á rất nhiều bởi thể thức mới của giải đấu hàng đầu khu vực.

Không thể phủ nhận rằng AFF đang cố gắng để tăng thêm sức hút dành cho giải đấu này, bằng cách tổ chức các trận đấu trên tất cả các quốc gia được tham dự. Thế nhưng, cũng theo thể thức mới, các đội tuyển phải thực hiện di chuyển một quãng đường khá dài, do đó thời gian của giải đấu cũng bị kéo dài ra hơn một tháng. Vậy nên, thật khó để các câu lạc bộ có thể đồng ý trả cầu thủ của mình về khoác áo đội tuyển quốc gia, nhất là khi AFF Cup không phải là một giải đấu nằm trong hệ thống tính điểm của FIFA.

 - Bóng Đá

 Philippines đối mặt nhiều khó khăn về mặt lực lượng ở bán kết AFF Cup 2018.

Trước Philippines, Thái Lan cũng không có được sự phục vụ của những ngôi sao hàng đầu như Chanathip Songkrasin, Teerasil Dangda, Kawin Thamsatchanan. Liên đoàn bóng đá Indonesia cũng không thể tạm dừng giải vô địch quốc gia, để đội tuyển tập trung cho AFF Cup. Do đó, nhiều ngôi sao của Garuda không được triệu tập và việc họ bị loại từ vòng bảng như một hệ quả tất yếu. Điều này đã khiến sức hút của giải đấu lại trở nên hao hụt dần khi bước vào thời điểm cạnh tranh ngôi vương.

Nhìn từ những khó khăn về lực lượng của Thái Lan, Indonesia, Philippines, có thể thấy thể thức mới mà AFF áp dụng vẫn chưa thể có sức hút như kỳ vọng. Hy vọng rằng, sau khi AFF Cup 2018 kết thúc, Liên đoàn bóng đá Đông Nam Á nên có những ý tưởng khác nhằm đem đến một giải đấu chất lượng hơn vào hai năm sau.

(Bạn đọc: Faro)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

20:30 29/11/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục