Khó khăn chồng chất, Phù Đổng FC "thay tướng giữa dòng"

14:27 Thứ tư 22/05/2019

TinTheThao.com.vnSau 7 vòng đấu, giải Hạng Nhất Quốc gia 2019 đã chứng kiến vị HLV đầu tiên bị mất việc.

Phù Đổng FC là 1 đội bóng đặc biệt ở Việt Nam, được thành lập vào năm 2015 và hoạt động theo mô hình bóng đá cộng đồng của Nhật Bản. Với phương châm xây dựng nền bóng đá từ “móng”, Phù Đổng FC là sở hữu chung của cộng đồng chứ không phải riêng một ông chủ hay một nhà bảo trợ, tài trợ. Mỗi hội viên, người hâm mộ chính là thành viên của đội bóng.

Khó khăn chồng chất, FC Phù Đổng

 Phù Đổng FC đang gặp khó tại giải Hạng Nhất Quốc gia 2019.

Sau chiến thắng nghẹt thở 3-2 trước Bà Rịa-Vũng Tàu ở trận chung kết giải Hạng Nhì, thầy trò ông Lê Đức Tuấn đã trở thành tân binh của giải Hạng Nhất Quốc gia 2019. Ở vòng đấu đầu tiên, Phù Đổng FC đã có được 1 điểm trong cuộc chạm trán với Hùng Vương An Giang ngay trên sân nhà. Thế nhưng, đó là tất cả những gì Lê Tuấn Tú cùng các đồng đội làm được tính tới thời điểm hiện tại. Dù đã chơi rất cố gắng trước Bình Phước, Đồng Tháp hay Cần Thơ, nhưng Phù Đổng FC vẫn phải đón nhận thất bại. Với chỉ 1 điểm có được sau 7 vòng đấu, họ đang xếp ở cuối bảng xếp hạng.

Đứng trước tình hình khó khăn với chuỗi 6 thất bại liên tiếp, đội bóng có trụ sở tại Hà Nội đã quyết định thay tướng. Ông Lê Đức Tuấn, người đã có công đưa Phù Đổng FC thăng hạng, đã viết đơn xin rời khỏi cương vị HLV trưởng và chuyển về làm công tác văn phòng. Ngồi vào “ghế nóng” thay thế vị thuyền trưởng 36 tuổi là ông Nguyễn Trung Kiên. Trước khi về dẫn dắt đội quân áo xanh, ông từng làm trợ lý cho HLV Nguyễn Văn Sỹ ở Nam Định.

Khó khăn chồng chất, FC Phù Đổng

 HLV Lê Đức Tuấn đã từ chức.

Trong quá khứ, khi còn là cầu thủ, Nguyễn Trung Kiên từng được biết đến là 1 thủ lĩnh ở khu vực giữa sân, với lối chơi kỹ thuật, thông minh và đầy sáng tạo, giúp Nam Định duy trì sự hoa mĩ nhưng hiệu quả. Ông cũng từng được gọi vào đội tuyển Việt Nam dưới thời Edison Tavares tại Tiger Cup 2004. Thương vụ chuyển nhượng đưa Trung Kiên đến với Thép Miền Nam Cảng Sài Gòn vào năm 2005 cũng tốn không ít giấy mực của báo chí. Mức phí chuyển nhượng lên đến 1,2 tỉ đồng đã giúp ông đã trở thành cầu thủ đắt giá nhất của bóng đá Việt Nam thời điểm ấy.

Theo dự kiến, Trung Kiên sẽ có màn ra mắt Phù Đổng FC vào ngày mai. Sau quãng thời gian làm quen với công tác huấn luyện bên cạnh người đàn anh Nguyễn Văn Sỹ và với tư chất thủ lĩnh đã từng có, vị thuyền trưởng 40 tuổi đang nhận được rất nhiều sự kì vọng của ban lãnh đạo cũng như các cổ động viên đội bóng áo xanh. Bên cạnh việc giúp Phù Đổng FC trụ hạng và bay cao, người hâm mộ cũng tin tưởng vào 1 lối chơi đẹp mắt dành cho đội bóng của mình như những gì Trung Kiên từng thể hiện khi còn là cầu thủ. 

Faro | 13:40 22/05/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục