Khó có biến với Nadal

19:16 Thứ ba 29/08/2017

TinTheThao.com.vnĐối thủ ở vòng một US Open của Rafa Nadal chỉ là tay vợt ít tên tuổi Dusan Lajovic.

nadal-reuters-m

 Nadal chỉ phải gặp tay vợt hạng 85 thế giới ở vòng một. Ảnh: Internet.

Nadal đến với US Open năm nay với tư cách hạt giống số 1 ở nội dung đơn nam. Tuy nhiên tay vợt người Tây Ban Nha đang phải chịu một áp lực không nhỏ từ Federer - người có khả năng soán ngôi anh sau khi US Open khép lại.

Theo kết quả bốc thăm, Federer và Nadal vào một nhánh và sẽ đối đầu ở bán kết. Nhiệm vụ trước tiên của Nadal là phải thi đấu thật tốt, đồng thời chờ đợi Federer "sảy chân" càng sớm càng tốt. Được biết thành tích ở US Open năm nay sẽ trực tiếp quyết định việc liệu Nadal có giữ được ngôi vị số 1 hay không.

Nếu vô địch US Open, Nadal sẽ củng cố vững chắc vị trí số 1 và khẳng định anh mới là tay vợt xuất sắc nhất 2017 nhưng trước mắt "Bò tót" vẫn còn quá nhiều chông gai.

Đối thủ đầu tiên của Nadal là Dusan Lajovic, tay vợt Serbia, hạng 85 thế giới. Thành tích tốt nhất của Lajovic tại các kỳ Grand Slam là đi tới vòng 4 Roland Garros 2014, Rafa chính là đối thủ đã hạ bệ tay vợt Serbia ở lần trận đấu đó.

Phong độ hiện tại của Lajovic cũng không quá đặc biệt, gặp Nadal ngay vòng 1 giải đấu thật sự quá đen đủi cho tay vợt Serbia. Cửa đi tiếp đang rộng mở với Rafa và rất hẹp với tay vợt 27 tuổi Lajovic. Trong trận này Nadal sẽ buộc phải thắng nhanh để kiệm sức lực, trước khi bước vào những vòng đấu cam go về sau.

Nam Anh - Thể Thao Việt Nam | 19:15 29/08/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục