Khó cho Caroline Wozniacki

14:17 Chủ nhật 04/09/2016

(TinTheThao.com.vn) - Vượt qua tuần đầu tiên tại US Open với những chiến thắng tương đối dễ dàng nhưng Caroline Wozniacki sẽ đối diện với thách thức rất lớn ở tuần thứ hai.

Wozniacki đang cho thấy dấu hiệu khởi sắc ở US Open. Ảnh: Internet.

Kể từ Wimbledon hồi năm ngoái cho đến nay, tay vợt cựu số 1 thế giới người Đan Mạch chưa bao giờ lọt đến vòng 4 của một giải đấu đẳng cấp Grand Slam. Cô bị loại ở vòng 2 US Open năm ngoái, thua ở vòng 1 Australian Open và Wimbledon năm nay, đồng thời rút lui không tham gia Roland Garros

Mùa giải năm nay là một mùa giải đáng thất vọng với Wozzy. Cô đã để thua 14 trận và cũng chưa bao giờ thắng quá 2 trận đấu liên tiếp ở trong mùa giải năm nay.

Tuy nhiên ba trận thắng liên tiếp ở US Open với cùng tỷ số 2-0 có thể nói là thứ ánh sáng đến kịp lúc trong hoàn cảnh mà Wozniacki đang nghi ngờ về chính bản thân mình.

Có thể nói sự tự tin đã quay trở lại, niềm vui đã quay trở lại, nụ cười cũng đã hiện lại trên môi. Đó chính là tâm trạng hiện thời của Wozzy. Với tâm trạng lạc quan này, Wozzy đã nhìn lại chiến thắng trước Monica Niculescu một cách thoải mái.

“Tôi nghĩ, thật thú vị khi thi đấu chống lại cô ấy, nhưng cũng thật thất vọng khi có nhiều lúc cô ấy khiến bạn có cảm giác rằng bạn không thể chơi thứ quần vợt của mình nếu đối mặt với cô ấy ở bên kia lưới. Bạn phải chuẩn bị kỹ về mặt tâm lý. Trận đấu chẳng hay ho gì nhưng tôi đã có một ngày thi đấu khẩn trương và những pha chạy hộc tốc sau các pha bỏ nhỏ tinh quái của đối thủ. Đơn giản, tôi phải tiến thắng lên phía trước, đánh từng đường bóng, và theo đuổi đến tận cùng. Còn nếu ngược lại, tôi sẽ không có một cơ hội giành chiến thắng nào," Wozniacki nói.

Đối thủ ở vòng bốn của Wozniacki là Madison Keys. Đang xếp hạng 9 thế giới, Keys là tay vợt Mỹ trẻ nhất trong tốp 10 WTA và là niềm tự hào của làng quần vợt nữ nước Mỹ sau quá nhiều năm “cậy trông” vào chị em nhà Williams.

Key đã đánh bại Naomi Osaka (Nhật Bản) với tỷ số 7-5, 4-6, 7-6 trong trận đấu mà nhiều chuyên gia đã mệnh danh đây chính là cuộc lội ngược dòng vĩ đại nhất trong sự nghiệp của tay vợt sinh năm 1995.

Cụ thể Keys bị dẫn 1-5, rồi 2-5 khi đối phương cầm giao bóng khép lại trận đấu, trong ván đấu quyết định, nhưng vẫn thắng ngược để lôi ván đấu quay trở về loạt tie-break và giành được chiến thắng cuối cùng. Keys đang chơi rất hay và không phải là một đối thủ “có thể giỡn chơi”, vì thế, Wozzy sẽ phải còn cố gắng nhiều hơn nữa.

Nam Anh | 14:17 04/09/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục