Khiến Trung Quốc sa lầy, người hùng hàng xóm Việt Nam tuyên bố quá chất

08:00 Thứ tư 16/10/2019 | 1

TinTheThao.com.vnĐược đánh giá cao hơn hẳn nhưng Trung Quốc không thể giành được trọn vẹn 3 điểm.

Trong khuôn khổ bảng A Vòng loại World Cup 2022 khu vực Châu Á, đội tuyển Trung Quốc hành quân chạm trán Philippines. Trước trận cầu này, các vị khách rõ ràng được đánh giá cao hơn. Không chỉ bỏ xa Philippines trên BXH FIFA, Trung Quốc còn có phong độ tốt từ đầu giải với 2 trận toàn thắng.

Tuy vậy diễn biến trên sân lại không chiều lòng Marcello Lippi và các học trò. Trước hàng thủ chủ động lùi sâu, tổ chức chặt chẽ và vô cùng tập trung của đội chủ nhà, Trung Quốc gặp bế tắc trong việc khoan phá mành lưới do Neil Etheridge trấn giữ.

Cơ hội nguy hiểm nhất của đội khách đến từ cú dứt điểm của đội trưởng Hao Junmin, nhưng Etheridge đã xuất sắc ngăn chặn. Chung cuộc sau 90 phút, thầy trò Lippi ngậm ngùi ra về với chỉ 1 điểm. Với việc Syria giành thắng lợi sau đó, Trung Quốc đã đánh mất ngôi đầu.

Etheridge nói về trận hòa Trung Quốc - Bóng Đá

 Philippines thi đấu quả cảm.

Etheridge là cái tên quen thuộc ở Premier League mùa trước. Người gác đền Philippines là trụ cột của Cardiff City. Phát biểu qua Tiebreaker Times, thủ môn 29 tuổi đã gạt đi nỗ lực cá nhân và hết lời ca ngợi tinh thần tập thể.

"Tất cả cầu thủ từ băng ghế dự bị xuyên suốt tuần qua thật kinh ngạc." Etheridge nói. "Đội tuyển nói trước trận: 'Có 11 cầu thủ trên sân, chúng tôi đã giành được chiếc áo đấu và có 9 người khác thết tha được ra sân.'

Tất nhiên Philippines không chiến thắng, nhưng tôi nghĩ đó là 1 điểm xứng đáng trên sân nhà."

Phụng Sồ | 07:00 16/10/2019
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục