Khi thế giới ‘tuyệt chủng’ những hậu vệ phải đẳng cấp

16:05 Thứ sáu 13/01/2017

TinTheThao.com.vnBóng đá thế giới hiện tại đang thiếu đi những cầu thủ đẳng cấp ở vị trí hậu vệ cánh phải.

Mới đây, Dani Alves bất ngờ lọt vào đội hình tiêu biểu năm 2016 do FIFA bình chọn. Đã có rất nhiều tranh cãi cho rằng, hậu vệ người Brazil không hề xứng đáng với vị trí này. Thế nhưng khi đặt ra câu hỏi cầu thủ nào xứng tầm để thay thế Alves thì không ai đưa ra được câu trả lời thỏa đáng. Ngay cả đội hình tiêu biểu do UEFA chọn ra cũng đặt Jerome Boateng – một trung vệ cho vị trí hậu vệ phải.

Dani Alves đã có một mùa giải khá thành công cùng với Barcelona trước khi chuyển đến Juventus trong kỳ TTCN mùa Hè vừa qua. Anh đóng góp rất lớn trong chiến tích bảo về thành công 2 chức vô địch La Liga và Cúp Nhà vua của đội bóng xứ Catalunya. Tuy nhiên, tuổi tác đã khiến Alves không thể miệt mài lên công về thủ như trong thời kỳ đỉnh cao của anh nữa.

 - Bóng Đá

 Alves, Maicon, Lahm là những cái tên đẳng cấp.

Trong thời kỳ hoàng kim của Alves còn có Maicon và Philipp Lahm đều là những hậu vệ cánh phải đẳng cấp thế giới. Ba cầu thủ này luôn khiến những nhà chuyên môn đau đầu khi phải chọn ra một cái tên cho đội hình tiêu biểu. Để rồi lúc cả ba bước qua thời kỳ đỉnh cao, trên bình diện châu Âu, tìm mỏi mắt vẫn không thấy cái tên nào tiệm cận với đẳng cấp của họ ở vị trí hành lang cánh phải.

Ngay cả Barcelona sau sự ra đi của Dani Alves cũng đang rất chật vật để tìm người kế cận. Aleix Vidal không đáp ứng được sự kỳ vọng và dần chìm vào sự quên lãng, Sergi Roberto bắt đầu bộc lộ những khuyết điểm, sự non nớt của mình ở vị trí không phải là sở trường của anh. Giờ đây đội bóng xứ Catalunya đang gặp rất nhiều khó khăn để đưa về một hậu vệ phải phù hợp với đội bóng này.

Trong khi đó, ở phía hành lang đối diện, không khó để kể ra những cái tên đẳng cấp thế giới. Ở vị trí hậu vệ trái, Jordi Alba của Barcelona, David Alaba của Bayern hay Marcelo của Real Madrid thực sự là những mũi khoan cực kỳ nguy hiểm. Không chỉ có khả năng xuyên phá hàng phòng ngự đối phương, họ còn rất chịu khó lùi về hỗ trợ phòng ngự bằng tốc độ và nền tảng thể lực vô cùng tuyệt vời.

 - Bóng Đá

 Những hậu vệ phải tiềm năng.

Những năm gần đây, Hector Bellerin, Daniel Carvajal, Kyle Walker… nổi lên như những hậu vệ cánh đầy tiềm năng trong tương lai. Thế nhưng với những gì đã thể hiện, rất khó hoặc phải mất rất nhiều thời gian để họ có thể đạt được đến trình độ, của những Maicon, Alves hay Philipp Lahm. Bóng đá thế giới giờ đây gần như đã ‘tuyệt chủng’ những hậu vệ cánh phải đẳng cấp. Có lẽ trong vài năm tới, FIFA và UEFA sẽ phải vá vị trí hành lang cánh phải này bằng những cầu thủ chơi ở vị trí khác.

Tài năng của Dani Alves

Endo - Thể thao Việt Nam | 15:46 13/01/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục